93% người dùng TikTok tham gia mua sắm trên nền tảng vào mùa Mega Sales

15:57 30/07/2024

Tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm ngoái, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8,7 lần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức khởi động sự kiện Mega Sales 2024 (mùa khuyến mại lớn), bắt đầu từ tháng 8 tới và kéo dài đến cuối năm 2024.

Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.

Theo kết quả nghiên cứu do Kantar thực hiện vào đầu năm 2024 về chương trình Mega Sales 2023, thì tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm ngoái, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8,7 lần.

81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết, họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop. Trong khi đó, 69% người dùng TikTok cho biết, họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale vào cuối năm.

Kết quả nghiên cứu khách hàng của Accenture Song do TikTok uỷ quyền thực hiện vào tháng 8/2023 tại khu vực Đông Nam Á cho thấy, 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán.

73% người dùng cho biết, họ kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để họ có thể ra quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong khi đó, 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn.

Theo các chuyên gia của TikTok Việt Nam, trụ cột tiêu dùng hiện tại đang thuộc về thế hệ Z (những người sinh từ 1997 đến 2014), nên hành vi mua sắm trên sàn thương mại điện tử phát triển rõ rệt, kéo theo những chuyển dịch về bán hàng theo hình thức livestream kết hợp quảng cáo.

Để các doanh nghiệp, chủ shop hiểu hơn về người dùng, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng trong đó nổi bật là The Bargain Hunters (Cao thủ săn sale): họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng; The Effortless Shoppers (Người mua nhàn nhã): họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm; The Inspirational Shoppers (Người mua theo cảm hứng): nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng và The Purposeful Shoppers (Người mua có ý thức): họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

Theo nền tảng này, để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như thói quen mua sắm của họ để từ đó có chiến lược phù hợp, hiệu quả.

Theo TikTok Việt Nam, dựa trên một nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo gấp 2 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Thu Hằng (t/h)

Tags: