Alibaba cắt giảm triển vọng bán hàng
Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd đã cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu hàng năm do cạnh tranh gia tăng và cuộc đàn áp theo quy định, khiến cổ phiếu giảm 11%.
Alibaba hiện kỳ vọng doanh thu cho năm tài khóa kết thúc vào tháng 3 sẽ tăng từ 20% đến 23%, tốc độ chậm nhất kể từ khi ra mắt thị trường chứng khoán năm 2014 và giảm so với mức dự báo hồi tháng 5 là 29,5%. Công ty cũng nhấn mạnh kỳ vọng về thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong quý II. Người mua sắm Trung Quốc đã trở nên thận trọng hơn trong việc chi tiêu trong bối cảnh vi rút corona bùng phát, kết hợp với sự gián đoạn nguồn cung, khiến nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn trong quý.
Giám đốc điều hành Alibaba, Daniel Zhang, cho biết trong một cuộc họp báo thu nhập rằng nhu cầu đối với hàng may mặc và hàng hóa nói chung chịu tác động sâu rộng. Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng, trong khi Alibaba bị ảnh hưởng bởi tăng trưởng nhu cầu về thời trang và phụ kiện chậm hơn dự kiến trong khi các đối thủ giành được lượng lớn thị phần.
Alibaba cho hay, công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng một con số cho tổng giá trị hàng hóa vật chất. Tính cả khoản lỗ hôm thứ Năm, cổ phiếu của Alibaba đã mất 38%, định giá công ty vào khoảng 390 tỷ USD. Cổ phiếu tại Hồng Kông giảm 10,6% vào thứ sáu.
Thục Anh
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo