Ấn Độ giới thiệu triển lãm chuyên ngành vật liệu xây dựng Ceramics & Bath Industry Show (CBIS)
Theo ông Vishal Acharya, đại diện Công ty Emerald Worldwide Connections , triển lãm sẽ diễn ra tại Ấn Độ trong tháng 1/2023.
Theo ông Vishal Acharya hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp Ấn Độ trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Ngoài hoạt động xuất nhập khẩu, họ còn mong muốn mở cơ sở sản xuất hoặc hợp tác đầu tư nhà máy tại Việt Nam. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ mở rộng quan hệ đối tác, thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng ở lĩnh vực, sản phẩm gạch ceramic các loại lát sàn, ốp tường, trang trí, thiết bị vệ sinh, phòng tắm...
Ngoài ra, Triển lãm chuyên ngành vật liệu xây dựng Ceramics & Bath Industry Show (CBIS) tại Ấn Độ dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2023 là một điểm đến thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội gặp gỡ doanh nghiệp Ấn Độ và toàn cầu.
Ông Vishal Acharya cho biết thêm, Ban tổ chức mong muốn và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia CBIS, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư, giao thương giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng.
Tại CBIS, ngoài cập nhật thông tin về sản phẩm, công nghệ, thị trường, doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng những ưu đãi, cũng như hỗ trợ dành cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tham quan, khảo sát nhà máy sản xuất, giao thương trực tiếp với doanh nghiệp các nước...
Trong suốt những năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ luôn được Chính phủ hai nước quan tâm và củng cố không ngừng trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, hậu COVID-19 được đánh giá là giai đoạn “vàng” để Việt Nam và Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư, kết nối chuỗi cung ứng nguyên liệu, sản xuất.
Tính đến ngày 20/6, Ấn Độ đứng thứ 24 trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 328 dự án, tổng vốn đăng ký trên 1 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào khai thác dầu khí, chế biến khoáng sản, công nghệ thông tin, nông sản...
Về thương mại, Ấn Độ đang nằm trong nhóm 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, ngược lại Việt Nam được đánh giá là một quốc gia quan trọng trong “chính sách hướng Đông” của Ấn Độ.
Hai nước đặt ra mục tiêu sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ấn Độ đạt mức 15 tỷ USD trong thời gian tới. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Việt Nam và Ấn Độ cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, có lợi thế cạnh tranh và hỗ trợ nhau như: khai khoáng, hoá chất, dệt may, da giày, năng lượng, y tế - dược phẩm, công nghiệp phụ trợ, máy móc thiết bị, linh kiện phụ tùng ô tô, máy nông nghiệp và công nghệ thông tin. Về quan hệ đầu tư, tính đến 20/6/2022, Ấn Độ đứng thứ 24 trên 139 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 328 dự án, tổng vốn đăng ký trên 1 tỷ USD, tập trung chủ yếu vào khai thác dầu khí, chế biến khoáng sản, CNTT, nông sản,…
Một số hình ảnh tại buổi phiên kết nối doanh nghiệp hai nước tìm kiếm đối tác mới và tăng cường mối quan hệ kinh doanh ngành công nghiệp vật liệu xây dựng:
Mỹ Dung
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo