Apple đe dọa vị thế dẫn đầu của Samsung tại thị trường Hàn Quốc
Mức độ phổ biến của gã khổng lồ Apple tăng vọt trong thời gian qua đã và đang đe dọa vị trí số 1 về thị phần smartphone tại Hàn Quốc của Samsung.
Theo AppleInsider, Samsung từ lâu chiếm ưu thế lớn tại thị trường Hàn Quốc, vốn là quê nhà của họ. Còn với Apple, kể từ khi gia nhập thị trường này vào năm 2009, iPhone của công ty chưa bao giờ chiếm đa số thị phần. Mọi thứ đang dần thay đổi khi mức độ phổ biến của Apple tăng vọt trong thời gian qua và đe dọa vị trí số 1 về thị phần smartphone tại Hàn Quốc của Samsung.
Mới đây, Gallup Korea đã công bố kết quả của cuộc khảo sát 1001 người trưởng thành tại Hàn Quốc về việc họ đang sử dụng smartphone của hãng nào. Kết quả không mấy bất ngờ khi ở trên “sân nhà”, thị phần của Samsung chiếm ưu thế với khoảng 69%, còn iPhone chỉ chiếm 23%.
Mặc dù ưu thế là vậy, thế nhưng Samsung lại chỉ được lòng “hội người cao tuổi”, bởi kết quả khảo sát của Gallup Korea cũng cho thấy rằng giới trẻ Hàn Quốc “mê” iPhone hơn Samsung. Cụ thể, ở độ tuổi 18 – 29, lượng người sử dụng iPhone chiếm gần 65%, cao hơn gấp đôi so với 32% số người sử dụng smartphone Samsung, và tăng 13% so với kết quả khảo sát năm ngoái. Số liệu này lại hoàn toàn trái ngược so với những người trưởng thành, khi hơn 70% người lớn tuổi ở Hàn Quốc sử dụng các thiết bị Galaxy.
Đối với nhóm tuổi 50, 60 và 70, kết quả khảo sát lại nghiêng hẳn về phía Samsung với các con số lần lượt là 86% so với 6%, 85% so với 4% và 71% so với 1%. Để so sánh, iPhone 14 phiên bản 128 GB có giá bán tại Hàn Quốc là 1.250.000 KRW (khoảng 23 triệu đồng) và giá bán Galaxy S23 5G cùng bộ nhớ là 1.150.000 KRW (khoảng 21.1 triệu đồng).
Bên cạnh việc Apple giới thiệu dịch vụ thanh toán Apple Pay tại Hàn Quốc, số người được hỏi yếu tố nào khiến họ lại gắn bó với thương hiệu lâu dài, thì yếu tố quyết định nằm ở việc đồng bộ hoá các thiết bị trong hệ sinh thái và chia sẻ dữ liệu dễ dàng, điều mà smartphone Samsung chưa thể sánh bằng.
Trong khi mỗi năm Samsung cho ra mắt nhiều dòng smartphone khác nhau với hàng chục mẫu máy và đủ mọi biến thể, thuộc nhiều phân khúc giá bán từ phổ thông đến cao cấp; thì Apple chỉ cho ra mắt một dòng iPhone duy nhất với 4 mẫu, và giá bán thì luôn thuộc phân khúc cận cao cấp cho đến cao cấp. Bên cạnh đó, 85% người được hỏi trong khảo sát cho biết sẽ trung thành với loại điện thoại đang dùng, điều đó cũng đồng nghĩa là xu hướng người trẻ đang dùng iPhone sẽ tiếp tục được duy trì.
Mặc dù kết quả kể trên của Gallup Korea chỉ nằm trong phạm vi những người được khảo sát, thế nhưng cũng phần nào cho thấy được xu hướng giới trẻ ngày càng mê iPhone hơn các smartphone Android. Đồng thời điều này cũng cho thấy Apple đang dần có chỗ đứng hơn trên thị trường Hàn Quốc.
Minh Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo