Ba thị trường chính xuất khẩu quế của Việt Nam là Ấn Độ, Hoa Kỳ và Bangladesh
Nửa đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu quế của Việt Nam đạt 129,2 triệu USD, tăng 0,4% về giá trị. 3 thị trường xuất khẩu chính là Ấn Độ, Hoa Kỳ và Bangladesh.
Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, trong tháng 6/2023 Việt Nam xuất khẩu được 9.292 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 28,5 triệu USD, so với tháng 5 lượng xuất khẩu tăng 0,8%, kim ngạch tăng 4,0%. Ấn Độ và Hoa Kỳ là 2 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam trong đó xuất khẩu sang Ấn Độ đạt 4.693 tấn, tăng 32,2% và chiếm 50,5% thị phần xuất khẩu trong tháng. Hoa Kỳ chiếm 12,1% đạt 1.122 tấn.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu được 43.186 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 129,2 triệu USD, tăng 25,1% về lượng và 0,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022.
Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất quế đứng thứ 3 trên toàn thế giới, chỉ sau Indonesia và Trung Quốc. Sản phẩm quế Việt Nam được tiêu thụ ở rộng khắc các thị trường như: Mỹ, EU, Trung Quốc, Ấn Độ… Giá trị xuất khẩu quế hồi của Việt Nam liên tục tăng qua các năm và riêng năm 2022 đạt khoảng 276 triệu USD. Diện tích quế ở Việt Nam đạt khoảng 150.000 ha, chiếm 17% diện tích quế toàn cầu.
Ấn Độ, Hoa Kỳ và Bangladesh là 3 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam chiếm 67,1% trong đó Ấn Độ đứng đầu đạt 17.380 tấn, tăng 35,4%; Hoa Kỳ đạt 5.000 tấn giảm 4,5%; Bangladesh đạt 4.271 tấn, tăng 60,7%. Xuất khẩu quế cũng tăng ở các thị trường Trung Quốc, Ai Cập, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan…
Ngọc Phi (TH)
- Chất lượng hàng hóa xuất khẩu: Yếu tố quyết định sự cạnh tranh và uy tín thương hiệu quốc gia
- Xuất khẩu quế của Việt Nam đạt 43 nghìn tấn trong nửa đầu năm
- Vải thiều Bắc Giang chinh phục thị trường Thái Lan với xuất khẩu chính ngạch
- Trung Quốc đưa ra các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với nguồn kim loại hiếm
- Việt Nam dự kiến xuất khẩu gạo đạt gần 4 tỷ USD trong năm 2023
Cùng chuyên mục
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương
Việt Nam tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát bán phá giá sợi dài từ polyester của 4 quốc gia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo