Bukalapak ghi nhận doanh thu nửa đầu năm tăng 35% sau khi IPO
Nhà bán lẻ điện tử Indonesia đặt cược vào thị trường ngoại tuyến khi cạnh tranh trực tuyến đang dần nóng lên.
Bukalapak, một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Indonesia, đã chứng kiến doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2021 tăng gần 35% so với cùng kỳ năm ngoái, do các hạn chế xã hội do đại dịch gây ra tiếp tục là một động lực mới cho các nhà bán lẻ trực tuyến.
Công ty đã ghi nhận doanh thu 863 tỷ rupiah (tương đương 60,5 triệu USD) trong 6 tháng kết thúc vào tháng 6, tăng 34,6% so với năm trước, kết quả tài chính được công bố mới đây cho thấy. Đây là thông báo thu nhập đầu tiên của Bukalapak kể từ khi niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Indonesia vào đầu tháng 8.
Doanh thu từ dịch vụ Mitra Bukalapak của họ, dịch vụ giúp số hóa các cửa hàng và warung - một loại hình kinh doanh nhỏ dành cho gia đình sở hữu - một nhà hàng nhỏ hay quán cà phê. Dịch vụ này là nguồn chính của tạo ra mức tăng trưởng của công ty, tăng vọt 349,6% cùng kỳ năm trước.
Dịch vụ Mitra hiện chiếm 33,5% tổng doanh thu của Bukalapak, tăng từ 10% một năm trước, một dấu hiệu cho thấy công ty đang tăng gấp đôi mảng bán lẻ ngoại tuyến trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường thương mại điện tử Indonesia.
Điều quan trọng, Bukalapak đã có thể cắt giảm khoản lỗ ròng của mình. Công ty đã lỗ ròng 766 tỷ rupiah trong 6 tháng, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khoản lỗ nhỏ hơn sẽ làm phấn khích các nhà đầu tư, những người đã chứng kiến hiệu suất giá cổ phiếu mờ nhạt từ công ty. Cổ phiếu Bukalapak kết thúc giao dịch hôm thứ Ba (31/8) ở mức 945 rupiah, giảm 14,8% so với mức đỉnh đạt được vào ngày giao dịch hôm 9 tháng 8. Giá cổ phiếu của nó đã có thời điểm giảm xuống còn 775 rupiah vào giữa tháng 8, thấp hơn nhiều so với giá IPO là 850 đồng rupiah.
Tuy nhiên, Bukalapak là công ty niêm yết lớn thứ 16 ở Indonesia, với giá trị vốn hóa thị trường là 97 nghìn tỷ rupiah.
Trong phần trình bày về thu nhập của mình, công ty cũng cho biết họ đã mua lại hoàn toàn Five Jack, một công ty điều hành thị trường cho các mặt hàng ảo trên trò chơi kỹ thuật số.
“Ngành công nghiệp game ở Indonesia rất lớn và đang phát triển, với phân khúc người tiêu dùng chủ yếu vẫn chưa được khai thác hết,” công ty cho biết trong bài thuyết trình. Thị trường "đã phát triển nhanh chóng và hiện đang có lợi nhuận và có cơ hội hợp lực đáng kể để bán nhiều sản phẩm của thị trường cho cơ sở người dùng của Bukalapak", công ty cho biết thêm.
LyLy
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo