BYD của Trung Quốc ra mắt 3 mẫu ô tô điện tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản, mục tiêu của công ty là tăng doanh số bán hàng bằng cách bán các mẫu xe giá cả phải chăng để có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc chuyên về phân khúc đó.
Tập đoàn ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc vào ngày 21/7 cho biết, họ sẽ bắt đầu bán xe điện tại Nhật Bản từ năm 2023. Họ hy vọng nhu cầu sẽ tăng lên ở một quốc gia mà vốn việc chuyển hướng sang phượng tiện sạch vẫn còn chậm.
BYD tại Nhật Bản đã thông báo thành lập một công ty mới để xử lý việc bán xe điện. Các mẫu xe là xe thể thao đa dụng cỡ trung Atto 3, xe hatchback Dolphin và xe sedan Seal. Thông tin chi tiết về giá cả và mục tiêu bán hàng không được công bố. Atsuki Tofukuji, Giám đốc điều hành BYD Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng thiết lập một phân khúc xe càng đa dạng càng tốt để khách hàng của chúng tôi dễ dàng lựa chọn".
Xe điện chỉ chiếm khoảng 1% doanh số bán ô tô hàng năm ở Nhật Bản, mặc dù chính phủ đã đặt ra mục tiêu đến năm 2035, tất cả ô tô mới bán ra phải được điện khí hóa, bao gồm cả xe plug-in hybrid. Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản mới chỉ bắt đầu nghiêm túc với việc phát triển xe điện, thì các nhà sản xuất phương Tây như Tesla và Volkswagen đã tham gia vào thị trường này.
Chủ tịch BYD Nhật Bản Liu Xueliang nói: "Câu hỏi không phải là có nên mua một chiếc xe điện hay không, mà là mua khi nào. Với dự đoán về sự thay đổi quy mô toàn diện sang ô tô xanh hơn ở Nhật Bản, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến hy vọng sẽ dẫn đầu thị trường".
Đối với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Tập đoàn FAW Trung Quốc đã thiết lập một cửa hàng tại Nhật Bản và dự kiến sẽ tung ra một mẫu xe điện giá cao vào mùa hè này. Mặt khác, BYD chuyên về nhiều mức giá khác nhau, từ xe giá rẻ đến xe tầm trung. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, mục tiêu của công ty là tăng doanh số bán hàng bằng cách bán các mẫu xe giá cả phải chăng để có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc chuyên về phân khúc đó.
BYD bán xe điện và xe buýt điện ở hơn 70 quốc gia và khu vực. Năm 2021, doanh số bán xe năng lượng mới bao gồm cả xe điện và xe hybrid đạt tổng cộng khoảng 600.000 chiếc, trong đó Trung Quốc chiếm hơn 90% sản lượng. Trong nửa đầu năm 2022, doanh số bán hàng tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 640.000 chiếc.
Lyly
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo