Các biện pháp cắt giảm chi phí không đủ để Twitter đạt dòng tiền dương
Theo ước tính của công ty nghiên cứu Sensor Tower, chi tiêu quảng cáo của Twitter đã giảm 89% xuống còn 7,6 triệu USD trong khoảng thời gian hai tháng đầu năm nay.
Tỷ phú Elon Musk đã đăng tải một bài viết trên Twitter chia sẻ việc công ty của ông gặp vấn đề về dòng tiền, khi họ đang tiêu nhiều tiền hơn số tiền kiếm được.
Cụ thể, dòng tiền của Twitter liên tục âm trong suốt nhiều tháng qua do doanh thu quảng cáo giảm khoảng 50% và gánh nặng nợ nần chồng chất.
“Cần phải đạt được dòng tiền dương trước khi chúng ta có được bất cứ thứ gì xa xỉ khác”, Elon Musk nói.
Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các biện pháp cắt giảm chi phí mạnh mẽ kể từ khi Musk tiếp quản Twitter là không đủ để khiến nền tảng này đạt dòng tiền dương. Ngoài ra, doanh thu quảng cáo của Twitter không phục hồi nhanh như Musk khẳng định hồi tháng 4 rằng "hầu hết các nhà quảng cáo đã quay lại trang web".
Theo ước tính của công ty nghiên cứu Sensor Tower, chi tiêu quảng cáo của Twitter đã giảm 89% xuống còn 7,6 triệu USD trong khoảng thời gian hai tháng đầu năm nay.
Hầu hết tất cả các nhà quảng cáo đã rời khỏi nền tảng Twitter hoặc cắt giảm chi tiêu sau khi ông Elon Musk tiếp quản công ty vào hồi tháng 10.
Tuy nhiên, vị tỷ phú này lại khẳng định, những nhà quảng cáo này sẽ quay lại với hợp tác với công ty truyền thông xã hội do ông sở hữu.
Twitter hiện đối mặt nhiều khó khăn kể từ khi Musk mua lại và liên tục thay đổi chính sách của mạng xã hội này. Gần nhất, ông chủ Twitter gây tranh cãi khi đưa ra giới hạn tài khoản cho người dùng. Những ai đăng ký Twitter Blue được xem tối đa 10.000 bài đăng mỗi ngày, tài khoản chưa xác minh nhưng đã tạo từ lâu sẽ được xem 1.00 bài, trong khi tài khoản mới tạo chỉ có thể xem 500 bài.
Trả lời người dùng, Musk cho biết đây là biện pháp nhằm ngăn chặn các tổ chức lấy dữ liệu từ Twitter để huấn luyện AI. "Hàng trăm tổ chức đang thu thập dữ liệu Twitter một cách mạnh mẽ, đến mức ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng", ông nói.
Đáng chú ý, tuyên bố của ông về các vấn đề về dòng tiền của Twitter nói trên được đưa ra sau hơn một tháng kể từ khi Linda Yaccarino, người trước đây điều hành quảng cáo toàn cầu cho NBCUniversal, đảm nhận vai trò CEO của Twitter.
Việc bổ nhiệm Yaccarino đã truyền cảm hứng cho những người trong ngành truyền thông hy vọng rằng Twitter sẽ giải quyết những thách thức trước mắt đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình.
Mới đây, Twitter cho biết những người sáng tạo nội dung được chọn sẽ đủ điều kiện nhận một phần doanh thu quảng cáo mà công ty kiếm được. Đây là một trong những nỗ lực nhằm thu hút nhiều người sáng tạo nội dung hơn đến trang mạng xã hội.
Sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên và cắt giảm hóa đơn dịch vụ đám mây, Musk cho biết công ty đã giảm chi tiêu phi nợ xuống 1,5 tỷ USD từ mức dự kiến 4,5 tỷ USD vào năm 2023. Twitter cũng phải đối mặt với khoản thanh toán lãi suất hàng năm khoảng 1,5 tỷ USD do khoản nợ trong thương vụ trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10/2022.
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo