Các siêu thị đồng loạt tăng giờ mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết của người tiêu dùng
Để phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm Tết của người dân, các hệ thống siêu thị đồng loạt lên kế hoạch tăng giờ mở cửa từ 2- 4 tiếng mỗi ngày.
Từ ngày 8 - 10/2/2021 (tức 27 đến 29 Tết), Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile sẽ mở cửa sớm hơn 1 tiếng, tức từ 6h sáng đến 23h đêm, còn Co.op Food mở cửa từ 5h30 cũng đến 23h đêm. Vào ngày 11/2 (tức 30 Tết) các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ đồng loạt mở cửa từ 6h sáng phục vụ đến 12h trưa.
Saigon Co.op thông tin, hiện nay sức mua bánh kẹo và hàng tươi tại hệ thống này tăng trưởng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, nhóm hàng thủy hải sản gồm tôm, cá biển, mực... tăng khoảng 20%; nhóm hàng thịt gia cầm như gà, vịt và gia súc heo, bò đang tăng mạnh nhất khoảng 10 - 25%. Ngoài ra, đây là thời điểm tiêu thụ giỏ quà tết mạnh nhất trong năm của Saigon Co.op, ước tính mỗi ngày các siêu thị bán gần 10.000 giỏ quà tết các loại.
Theo Doanh nhân Sài Gòn, các hệ thống như Big C, Emart, Lotte Mart… cũng cho biết sẽ hoạt động đến 30 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Theo đại diện của Big C, trong thời gian từ 29/1 - 10/2/2021, siêu thị này đã tăng giờ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 23 giờ đêm và trong ngày 30 Tết (tức ngày 11/2) hệ thống của Big C hoạt động từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Siêu thị này chỉ nghỉ đúng ngày Mùng 1 Tết và bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày Mùng 2 Tết.
Chuỗi siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ cũng mở cửa phục vụ người dân mua sắm Tết đến 16 giờ ngày 11/2/2021 (tức ngày 30 Tết). Trong đó, siêu thị VinMart mở cửa đến 12 giờ, các cửa hàng VinMart+ phục vụ tới 16 giờ. Toàn bộ hệ thống hoạt động bình thường trở lại từ ngày 15/2/2021 (tức mùng 4 tháng Giêng). Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị này còn tăng lượng hàng hoá, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi đến hết tháng 2/2021.
Để kích cầu tiêu dùng, nhiều siêu thị trên thị trường còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Bà Hồ Thị Hồng Đào - Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, trong tuần cận Tết, Saigon Co.op sẽ tập trung giảm giá mạnh thêm cho nhóm thịt heo, các sản phẩm chế biến từ thịt heo, thịt gà, các loại rau củ và đặc biệt là các loại trái cây, đặc sản chưng cúng trong mâm cổ gia tiên Tết.
Hiện nhà bán lẻ này đã lên kế hoạch sẵn sàng cung ứng hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Cụ thể, mạng lưới gần 1.000 điểm bán trên khắp cả nước của Saigon Co.op đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch, chuẩn bị phương án tập trung hậu cần để đảm bảo cung cấp hàng hóa Tết đủ đầy trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đồng thời, Saigon Co.op cũng chuẩn bị phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ những khu vực không có dịch đến vùng dịch để phục vụ nhu cầu của người dân.
Lyly (T/h)
Cùng chuyên mục
VNG đối mặt thử thách tài chính trong bối cảnh kinh doanh biến động
Chủ tịch HĐQT - người sáng lập An Phát Holdings từ nhiệm
Doanh thu thuần của LCG đạt 1.1 nghìn tỷ đồng, tăng 50.2% trong nửa năm 2024
EVNHANOI ứng phó với bão số 3: Duy trì cung cấp điện và khuyến cáo an toàn
Ngành điện ứng phó bão số 3 như thế nào?
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo