Công ty khởi nghiệp rèn luyện sức khỏe Tonal vượt mốc “kỳ lân” sau khi huy động được 250 triệu đô la
Thời điểm đại dịch bùng phát vào năm ngoái, nhu cầu sử dụng và mua bán thiết bị tập thể dục tại nhà tăng vọt và Tonal nhanh chóng nắm bắt xu hướng. Nhà sản xuất dụng cụ thể dục thông minh tại nhà đã đạt được trạng thái bùng nổ doanh số bán hàng và giờ đây, công ty khởi nghiệp sáu năm tuổi có trụ sở tại San Francisco đang chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.
Tonal huy động thêm 250 triệu đô la tài trợ mới trong vòng Series E định giá công ty khởi nghiệp ở mức 1,6 tỷ đô la. Những cái tên tham gia vòng đầu tư bao gồm Dragoneer, Cobalt Capital, L Catterton, Sapphire Ventures và các nhà đầu tư kiêm vận động viên Drew Brees, Larry Fitzgerald, Maria Sharapova, Mike Tyson và Sue Bird. Theo Tonal, các quỹ mới sẽ cho phép công ty chi tiêu nhiều hơn vào tiếp thị sản phẩm thể dục thể thao và tăng khả năng phổ biến hóa thương hiệu cũng như phát triển danh mục các lớp thể dục trực tuyến, đầu tư hơn nữa vào hoạt động mở rộng quy mô kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu. Đến nay, công ty khởi nghiệp công nghệ thể dục tại nhà đã huy động được 450 triệu đô la.
Phía công ty cho biết:“Chúng tôi đã sẵn sàng để mở rộng quy mô kinh doanh. Công ty rót thêm rất nhiều vốn vào tiếp thị và nhận thức thương hiệu, mở rộng chuỗi cung ứng sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo trong hai kỳ nghỉ lễ tới.” Nhằm củng cố lực lượng nhân sự, Tonal bổ sung ba giám đốc điều hành mới vào băng ghế dự bị gồm có: COO Shannon Crespin, cựu Giám đốc điều hành của Johnson & Johnson; Giám đốc Chiến lược Gregory de Gunzburg, trước đây từng là Giám đốc Chiến lược và Phát triển Doanh nghiệp tại NBCUniversal và CTO Bryan James từng có kinh nghiệm tại Google, Nest và Apple. Những nhân tài mới rất quan trọng đối với chương tiếp theo của Tonal khi công ty khởi nghiệp tiếp tục mở rộng quy mô trên mọi mặt trận, bao gồm cả sản xuất phần cứng và nội dung.
Vòng gọi vốn mới nhất và một loạt các hoạt động tuyển dụng mới là những nỗ lực tiến tới IPO. Orady, nhà sáng lập cho biết:“Chúng tôi sẽ IPO vào thời điểm tốt nhất cho doanh nghiệp bởi vì trở thành một công ty đại chúng có thể mất nhiều thời gian. Mặc dù IPO là một cột mốc quan trọng đối với doanh nghiệp và cho phép chúng tôi tiếp cận với vốn và tính thanh khoản nhất định nhưng cần phải tiến hành vào đúng thời điểm.”
Được thành lập vào tháng 3 năm 2015 bởi nhà sáng lập Orady, Tonal có nhiệm vụ thúc đẩy người dùng rèn luyện thể thao và đem lại một cộng đồng chung cho những người đam mê thể dục đồng thời cung cấp những phương tiện hiện đại nhất với các quy mô bài tập, phòng tập đa dạng. Series E của Tonal sau một năm rưỡi trở nên cực kỳ sôi động, chứng kiến doanh số bán hàng tăng 800% từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 12 năm 2020. Tháng 3 này, Tonal cũng đã công bố mối quan hệ đối tác mới với Nordstrom đặt các trạm thể thao rộng 50 foot vuông tại các bộ phận thời trang dành cho phụ nữ của ít nhất 40 địa điểm Nordstrom trên khắp Hoa Kỳ, nâng tổng số địa điểm thực tế của Tonal lên 60 vào cuối năm 2021.
TL
Cùng chuyên mục
'Doanh nhân nông dân' cầm cố 3 căn nhà để sản xuất ống hút có thể ăn được
Người thợ đánh giày chinh phục Shark Tank với startup Bệnh viện đồ da
Startup Selex Motors trở thành thương hiệu xe điện thứ hai xuất khẩu ra nước ngoài
Kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng từ công việc nhiều người né tránh
Động thái mới của AMD nhằm gia tăng cạnh tranh với đối thủ Nvidia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo