Coupang của Hàn Quốc ra mắt hoạt động thử nghiệm tại Nhật Bản
Bước đột phá đầu tiên ở nước ngoài của gã khổng lồ thương mại điện tử này tập trung vào giao đồ ăn ở thành phố Tokyo
Gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang đang hoạt động tại Nhật Bản, đánh dấu lần đầu tiên dịch vụ của họ có mặt bên ngoài thị trường quê hương của công ty.
Công ty có trụ sở tại Seoul đã mở cửa thử nghiệm hôm mới đây tại Shinagawa, Tokyo. Coupang sử dụng một tòa nhà nhỏ làm trung tâm phân phối và bắt đầu giao hàng ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng từ những khách hàng gần đó.
Ngoài rau, thịt, cá tươi được bày bán tại các siêu thị tổng hợp, nền tảng sẽ cung cấp nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn và nhu yếu phẩm hàng ngày. Tính đến sáng hôm này (4/6), dòng sản phẩm bao gồm hơn 70 loại trái cây và rau quả, bốn loại thịt và 10 loai hộp cơm bento.
Coupang điều hành hơn 100 trung tâm phân phối tại Hàn Quốc và sử dụng hơn 40.000 người. Trong vòng chưa đầy 10 năm, Coupang đã phát triển thành doanh nghiệp mua sắm trực tuyến lớn nhất đất nước với doanh thu đạt 12 tỷ đô la.
Dịch vụ Giao hàng hỏa tốc của công ty đảm bảo sẽ bàn giao đơn hàng trong vòng 24 giờ. Dịch vụ này đã giúp công ty trở thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc với 14,85 triệu khách hàng.
Giờ đây, Coupang muốn nâng cao chuyên môn và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực giao hàng tốc độ nhanh tới một thị trường nước ngoài lân cận.
Mô hình kinh doanh của hoạt động thử nghiệm tương tự như mô hình giao hàng thực phẩm tại nhà. Các tài xế đăng ký thông qua một ứng dụng và Coupang yêu cầu dịch vụ của họ khi có đơn đặt hàng.
Công ty hy vọng sẽ dễ dàng để đảm bảo những người lao động này ở khu vực thủ đô Tokyo nhờ sự thâm nhập của Uber Eats và các dịch vụ giao đồ ăn khác.
Coupang chia sẻ trên trang tin Nikkei Asia rằng "họ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và các kế hoạch trong tương lai như mở rộng diện tích vẫn chưa được quyết định chắc chắn."
Công ty được sự hậu thuẫn của Tập đoàn SoftBank của Masayoshi Son và được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào tháng Ba. Coupang dường như đang hợp tác với SoftBank và Yahoo để mở rộng sang Nhật Bản.
Một dịch vụ mua sắm trực tuyến đa năng sử dụng lao động hợp đồng có tiềm năng tạo ra nhu cầu mới ở Nhật Bản.
Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo