Cửa hàng trực tuyến riêng của Tiktok sẽ sớm được ra mắt tại Mỹ

09:36 01/07/2023

Người dùng có thể duyệt qua những sản phẩm do TikTok bán từ cửa hàng trực tuyến mới hoặc thông qua sản phẩm do các công ty khác bán từ cửa hàng TikTok.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo The Verge, TikTok được cho là sẽ sớm mở cửa hàng trực tuyến của riêng mình tại Mỹ trong tháng 7 này. Thời gian qua, TikTok đã lên kế hoạch chi tiết để biến cửa hàng trực tuyến của mình thành hiện thực tại thị trường Mỹ.

Nhiều thương hiệu đã được TikTok cho phép bán hàng trực tuyến thông qua tính năng TikTok Shop thu về doanh số khổng lồ.

Với kế hoạch mới được đưa ra lần này, TikTok cho phép nhiều hãng bán sản phẩm như đồ chơi và đồ dùng nhà bếp, đồng thời xử lý hậu cần và dịch vụ khách hàng.

Người dùng có thể duyệt qua những sản phẩm do TikTok bán từ cửa hàng trực tuyến mới hoặc thông qua sản phẩm do các công ty khác bán từ cửa hàng TikTok, cả hai đều sẽ được tích hợp vào ứng dụng.

Mới đây, TikTok cũng đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm mục mua sắm “Trendy Beat” trong ứng dụng mới, về cơ bản là sàn thương mại điện tử nơi họ cung cấp các sản phẩm được vận chuyển và bán bởi một công ty con của ByteDance

Tính năng mới của TikTok hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm ở Vương quốc Anh. Trong các video thịnh hành tại Anh, người dùng TikTok có thể thấy mục mua sắm cung cấp các mặt hàng phổ biến xuất hiện, chẳng hạn như dụng cụ lấy ráy tai.

Mặc dù tính năng Trendy Beat mới chưa được thử nghiệm tại Mỹ, nhưng nó có thể xuất hiện trong tương lai. Tháng trước, TikTok đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho tính năng Trendy Beat tại Mỹ. Đơn đăng ký nhãn hiệu liệt kê đa dạng mặt hàng như thời trang, mặt nạ ngủ, đồ dùng cá nhân...

Tính năng Trendy Beat cho thấy sự thay đổi trong chiến lược thương mại điện tử hiện tại của TikTok, vốn chủ yếu tập trung vào thị trường TikTok Shop.

Trong khi TikTok Shop cho phép các thương hiệu bán sản phẩm của họ trực tiếp trong ứng dụng, thì Trendy Beat sẽ bán sản phẩm của chính mình. Với tính năng mới, TikTok được cho là đang vận hành một mô hình thương mại điện tử tương tự như cách Amazon Basics và Shein quảng bá và bán các sản phẩm bán chạy nhất của riêng họ.

Nếu dự án này được thông qua tại Mỹ, TikTok phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Amazon, công ty hiện đang thống trị thị trường mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, việc nhiều nhà lập pháp lo ngại về rủi ro an ninh quốc gia tiềm ẩn của ứng dụng tới từ Trung Quốc có thể khiến kế hoạch của Mỹ bị chậm trễ hơn so với thời gian dự kiến.

Hiện tại, TikTok đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Amazon, Shein và Temu ở Mỹ. Nhưng lượng người dùng lớn và cơ sở khách hàng tiềm năng ở đây lại là cơ hội lớn cho TikTok phát triển.

Xem xét quỹ đạo của Amazon, bắt đầu với tư cách là một nhà bán lẻ trước khi phát triển thành một công ty thống trị thị trường đáng tin cậy, có khả năng cửa hàng trực tuyến của TikTok mới chỉ là bước khởi đầu.

Minh Tú (t/h)