Dân Châu Âu rục rịch lên kế hoạch du lịch hậu đại dịch
Du lịch đang từng bước trở lại cuộc sống với nhiều tín hiệu khởi sắc. Các nhà điều hành tour du lịch hàng đầu báo cáo lượng đặt phòng kỷ lục cho năm 2022 với lượng lớn nhu cầu khám phá Đại Tây Dương của du khách Châu Âu.
Trong thời gian đại dịch bùng phát, nhiều hoạt động ngoài trởi trở nên phổ biến như đạp xe, chạy bộ đường dài, chơi gôn,... bất cứ thứ gì giúp vận động và hít thở không khí trong lành. Tom Hale, người sáng lập kiêm Chủ tịch của công ty điều hành tour du lịch Backroad giải thích hiện tượng thay đổi trong hành vi người tiêu dùng: “Mọi người muốn dành thời gian trong không gian rộng mở, cảm nhận không khí và đi bộ thư giãn”.
Các công ty du lịch hiện có tiềm năng phá vỡ kỷ lục du lịch hậu đại dịch. Nhà nghỉ tại các điểm đến nổi tiếng như Cinque Terre của Ý hoặc Zermatt của Thụy Sĩ đều kín phòng và rất khó để đặt chỗ trước. Ngoài ra, giới làm du lịch còn cung cấp cho khách các đơn vị nhà hàng được lựa chọn cẩn thận, những tính năng bổ sung chẳng hạn như gói VIP có chuyến thăm riêng đến nhà máy rượu vang, phòng trưng bày hoặc lâu đài mà hiếm khi mở cửa cho công chúng. Nhiều tour du lịch tích cực hỗ trợ xe van trên khắp chuyến hành trình đường đá mòn hay xe đưa đón sân bay đều được tích hợp chu đáo.
Thông thường có ba lựa chọn chính cho khách du lịch Châu Âu. Gói Private là cao cấp nhất nhưng cũng tốn kém nhất. Bù lại khách sẽ có những trải nghiệm độc đáo, riêng tư, được phép chọn ngày và đi theo lịch trình mong muốn. Nếu lựa chọn đi theo nhóm, du khách có thể đăng ký gói tour có sẵn đã lên lịch trình. Cách này giúp tiết kiệm chi phí tối đa. Ngoài ra còn có dịch vụ tự hướng dẫn. Nghĩa là khách du lịch được tư vấn nhưng tự mình khám phá mà không có hướng dẫn viên.
Giới trẻ Châu Âu thường chọn phương án cuối cùng, họ chấp nhận bỏ thời gian và công sức nghiên cứu chuyến đi mà không phải bỏ lỡ các cảnh quan tuyệt vời nhất. Các điểm như Kilimanjaro, Himalayas, Bhutan, Andes và các khu vực khác của Nam Mỹ nằm trên độ cao cao nhất ở lục địa thường rất được yêu thích. Hay như tour Mont Blanc, chuyến đi vòng quanh đỉnh cao nhất trong dãy Alps qua Ý, Pháp và Thụy Sĩ kéo dài 9-13 ngày. Đây là một lịch trình thực sự phù hợp với giới trẻ “xách ba lô lên và đi”.
Có thể kể đến các điểm đến khác như Thụy Sĩ, New Zealand, Ireland, quốc gia có hẻm núi ở Tây Nam Utah, Công viên quốc gia Yellowstone và Grand Teton, dãy Andes của Peru và dãy Himalaya. Một trong những điểm nổi bật đáng chú ý là Dolomites, luôn là địa điểm yêu thích của các nhà điều hành tour du lịch đang bắt đầu được tiếp xúc nhiều hơn với công chúng Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh Thế vận hội mùa đông trở lại Cortina, Ý vào năm 2026. Dolomites sở hữu địa chất độc đáo, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp, nơi này có tất cả những nét quyến rũ mà du khách mong đợi từ nước Ý, sự kết hợp giữa khách sạn sang trọng đan xen vẻ mộc mạc của Venice. Đến với Dolomites, du khách tham gia vào các hoạt động hấp dẫn như đạp xe, trượt tuyết với giá hợp lý cùng nhiều tùy chọn gói du lịch khác nhau.
TL
- Kiên Giang: Thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch
- Hà Nội: Thực hiện hỗ trợ chính sách đối với hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn vì Covid-19
- Singapore dự kiến nới lỏng quy tắc biên giới đối với khách du lịch vào tháng 9
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo