Đặt mục tiêu doanh thu 3.970 tỷ đồng, Dược Hậu Giang muốn nâng tỷ lệ cổ tức
Ban lãnh đạo Công ty Dược Hậu Giang đề xuất nâng tỷ lệ cổ tức năm 2020 từ 30% theo kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua lên 40%, tương ứng số tiền phải chi ra tăng từ 392 tỷ đồng lên 522 tỷ đồng.
Mới đây, Công ty CP Dược Hậu Giang (mã chứng khoán: DHG) vừa thông báo kế hoạch kinh doanh năm 2021 và tỷ lệ cổ tức năm 2020.
Theo đó Hội đồng quản trị Dược Hậu Giang đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 đạt 3.970 tỷ đồng, tăng 6% so với mức thực hiện năm 2020. Lợi nhuận trước thuế kỳ vọng thu về 821 tỷ đồng, không đổi so với năm 2020.
Ban lãnh đạo công ty cũng đề xuất nâng tỷ lệ cổ tức năm 2020 từ 30% theo kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 thông qua lên 40%. Lượng đang lưu hành của DHG là 130 triệu cổ phiếu, nếu chia cổ tức bằng tiền mặt thì số tiền phải chi ra theo kế hoạch (tỷ lệ 30%) là khoảng 392 tỷ đồng còn theo đề xuất của Hội đồng quản trị là 522 tỷ đồng (tỷ lệ 40%).
Từ cuối tháng 4/2019, Dược Hậu Giang đã chính thức trở thành công ty con của Công ty Cổ phần Chế tạo thuốc Taisho (Nhật Bản).
Về tình hình hoạt động kinh doanh, năm 2020, doanh thu của Dược Hậu Giang đạt 3.755 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 821 tỷ đồng, lần lượt giảm nhẹ gần 4% và tăng 15% so với năm 2019. EPS (thu nhập trên 1 cổ phiếu) tăng từ 4.668 đồng lên 5.443 đồng. Trên thị trường chứng khoán, DHG chốt phiên 9/3 ở mức 98.600 đồng/cổ phiếu.
Hà Linh
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo