Đất nền dự báo phục hồi từ quý II/2025

10:42 16/08/2024

Theo các chuyên gia, từ quý II/2025, thị trường đất nền sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi chính.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, cho rằng, ba yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến thị trường đất nền là tình hình kinh tế khu vực, quy hoạch hạ tầng, và sự kết nối giữa các địa phương. Sau một thời gian khó khăn, tâm lý của người mua và nhà đầu tư sẽ trở nên cẩn trọng hơn. Ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và theo dõi biến động giá trước khi quyết định đầu tư.

Ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc SGO Homes, đồng quan điểm rằng, hiện tượng "sốt" giá cục bộ đang xảy ra tại vùng ven Hà Nội, với mức giá tăng từ 10-20% so với đầu năm. Tuy nhiên, các tín hiệu lạc quan về thị trường đất nền chủ yếu mang tính chất cục bộ và chỉ rõ nét tại một số khu vực, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc.

Cụ thể, tại huyện Đông Anh, giá đất ở một số khu vực đã vượt qua mức 200 triệu đồng/m2. Gần đây, phiên đấu giá 68 thửa đất tại xã Thanh Cao (huyện Thanh Oai) ghi nhận giá trúng lên tới hơn 100 triệu đồng/m2, gấp tám lần so với giá khởi điểm, trong khi giá rao bán trung bình trong quý II/2024 tại địa phương này chỉ khoảng 27 triệu đồng/m2.

Nhìn chung, trong nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam đã có nhiều tín hiệu tích cực, với sự phục hồi rõ rệt ở một số phân khúc và khu vực. Dù chưa đủ mạnh để làm bùng nổ thị trường, nhưng những dấu hiệu này là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm. Ông Nguyễn Quốc Anh dự đoán rằng, từ quý II/2025, thị trường đất nền sẽ thực sự bắt đầu xu hướng phục hồi chính.

P.V (Tổng hợp)