Điều gì khiến MacBook Pro 13 inch là sản phẩm gây thất vọng nhất của Apple trong năm 2002?

15:01 26/12/2022

Được xem là sản phẩm tệ nhất của Apple trong năm 2022, MacBook Pro 13 inch M2 có rất ít sự đổi mới và “không nên tồn tại”. Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm này vẫn tiếp tục sử dụng khung máy cũ hơn 6 năm tuổi.

MacBook Pro 13 inch M2 có rất ít sự đổi mới và “không nên tồn tại”. Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm này vẫn tiếp tục sử dụng khung máy cữ hơn 6 năm tuổi

MacBook Pro 13 inch M2 vẫn tiếp tục sử dụng khung máy cũ, đã được dùng hơn 6 năm qua.

Apple chính là một trong những nhãn hiệu có tầm ảnh hưởng bậc nhất trên thế giới. Nhưng đáng buồn là, trong khi công ty này thường khiến chúng ta choáng ngợp với những tính năng và thiết mới mẻ, một số sản phẩm của họ lại gây thất vọng không kém.

Năm 2022 cũng không phải ngoại lệ, khi trong số hàng loạt sản phẩm được Apple ra mắt, có một số cái tên không được người tiêu dùng dành nhiều lời khen. Dù không hẳn là kém, chúng chưa mang lại giá trị cũng như trải nghiệm mà mọi người thường chờ đợi từ các sản phẩm Apple.

Hầu hết sản phẩm của Apple đều hướng đến mục tiêu đạt chất lượng cao hơn so với phần còn lại của ngành công nghệ. Các sản phẩm của nhà Táo trong vài năm qua phần lớn đều đạt được mục tiêu này.

Nhưng vào năm 2022, Apple đã phát hành một sản phẩm khiến nhiều người hâm mộ phải thất vọng, được gọi là sản phẩm tệ nhất trong năm của công ty. Sản phẩm đó là MacBook Pro 13 inch chạy chip M2.

Được xem là sản phẩm tệ nhất của Apple trong năm 2022, MacBook Pro 13 inch M2 có rất ít sự đổi mới và “không nên tồn tại”. Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm này vẫn tiếp tục sử dụng khung máy cũ hơn 6 năm tuổi. Đó là một MacBook “mới” được ra mắt vào năm 2022 nhưng thực chất chỉ là một máy tính xách tay đã 6 năm tuổi với chip mới bên trong.

Mặc dù Apple đã tung ra MacBook Air M2 được thiết kế lại hoàn toàn và khá hấp dẫn, công ty vẫn quyết định giữ nguyên thiết kế cũ đối với MacBook Pro 13 inch chỉ vì đó là lựa chọn… rất phổ biến. Apple đã tiếp tục lợi dụng nhãn mác “Pro” trên sản phẩm để lôi kéo mọi người - những người sẵn sàng mua một chiếc MacBook “Pro” với mong đợi là một bước tiến đáng kể so với MacBook Air và chạy tốt một số ứng dụng nặng.

Họ không nhận ra rằng đây chỉ là một thiết kế máy tính xách tay rất cũ mà còn sử dụng chip M2 giống hệt như MacBook Air. Sự khác biệt của mô hình “Pro” này có lẽ chỉ nằm ở thời lượng pin, nhưng chỉ thêm một hoặc hai giờ. Trong khi để kết nối hai màn hình với MacBook Pro 13 inch, họ phải cần đến một dock hỗ trợ. Xét cho cùng, thật khó để gọi đây là một máy tính xách tay “Pro” theo bất kỳ nghĩa nào.

MacBook Pro M2 vẫn sử dụng kiểu bàn phím cũ, đi kèm với TouchBar, một tính năng vốn không được nhiều người ưa thích
MacBook Pro M2 vẫn sử dụng kiểu bàn phím cũ, đi kèm với TouchBar, một tính năng vốn không được nhiều người ưa thích.

Sản phẩm của Apple vẫn là một chiếc máy tính xách tay tốt, tuy nhiên nó chưa đủ tốt để mang cái tên “Pro”. Cái tên đó có ý nghĩa gì đó đối với hầu hết mọi người, ngay cả với những người không theo sát những công nghệ mới nhất.

Nếu người dùng nâng cấp từ các máy tính đời cũ, hoặc mới chuyển từ hệ điều hành Windows sang dùng MacBook, đây vẫn là một sản phẩm đủ để đáp ứng nhu cầu của họ.

Trong bối cảnh dòng sản phẩm MacBook có quá nhiều lựa chọn, việc ra mắt một máy tính “Pro” mà gần như ngang hàng với dòng “Air” là một câu hỏi mà nhiều người muốn hỏi Apple.

Nó ngoài ra cũng chỉ đi kèm webcam 720p và không có bố cục bàn phím mở rộng như MacBook mới hơn. Ngay cả MacBook Air M1 cũng có giá trị tốt hơn nhiều, trong khi MacBook Air M2 tiên tiến hơn. 

Dù sản phẩm nêu trên không thực sự ấn tượng, đừng đánh giá thấp Apple. Trên thực tế, họ sắp sửa tung ra khá nhiều sản phẩm hấp dẫn trong năm tới.

Ben cạnh các thiết bị phần cứng được dự báo có nhiều thay đổi, như iPhone 15, Mac M3, và iPad thế hệ tiếp theo, người dùng có thể đón chờ xem Apple sẽ mang đến những điều mới mẻ gì trong phần mềm trong năm 2023 sắp tới, đặc biệt là iOS và iPadOS.

Trà My (t/h)