Đối mặt với nguy cơ thiếu nguyên liệu, Y tế DANAMECO thu về 120 tỷ đồng trong nửa đầu năm
Ban lãnh đạo Tổng Công ty cổ phần Y tế DANAMECO ước tính đến hết quý II/2021, công ty đã thực hiện được 120 tỷ đồng doanh thu.
Thông tin từ Tổng Công ty cổ phần Y tế DANAMECO (DNM/HNX), ước tính đến hết quý II/2021, Công ty đã thực hiện được 120 tỷ đồng doanh thu. Chỉ tiêu này chỉ bằng 1/3 so cùng kỳ năm trước và cũng chiếm 1/3 kế hoạch doanh thu năm 2021. Doanh thu sụt giảm chủ yếu bởi sức tiêu thụ khẩu trang/thiết bị y tế tăng đột biến trong giai đoạn đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát đợt đầu tiên.
Trước đó tại ĐHĐCĐ thường niên, với tất cả các tờ trình đều được thông qua, cổ đông đã nhất trí với kế hoạch kinh doanh năm 2021 Ban lãnh đạo đề xuất, trong đó doanh thu 370 tỷ đồng và lãi sau thuế 21,6 tỷ đồng, lần lượt giảm 47% và 42% so với thực hiện năm trước.
Đối với tình trạng khan hiếm nguồn nguyên vật liệu chất lượng cao, Ban lãnh đạo Y tế DANAMECO cho biết đã tìm được một số đối tác Việt Nam để hợp tác tạo ra chuỗi cung ứng nguyên liệu. Ngoài ra, các công ty nước ngoài như Mỹ, Nhật cũng đã đề nghị cung cấp nguyên vật liệu cho Công ty.
Về phân phối lợi nhuận, DNM sẽ không chia cổ tức năm 2020 để ưu tiên đầu tư. Nếu đạt mục tiêu đề ra cho năm 2021, tỷ lệ chia cổ tức cho năm nay dự kiến là 5%. Việc quyết định sử dụng lãi sau thuế năm 2021 sẽ căn cứ tình hình kinh doanh thực tế của Công ty.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo