Đội tuyển quần vợt Nga vô địch Davis Cup 2021

14:56 06/12/2021

Những chiến thắng của Daniil Medvedev và Andrey Rublev giúp Nga đánh bại Croatia để lên ngôi vô địch Davis Cup 2021. Thắng lợi này giúp đội tuyển Nga có được danh hiệu Davis Cup thứ 3 trong lịch sử sau các năm 2002 và 2006.

Đội tuyển quần vợt Nga vô địch Davis Cup 2021. Nguồn: Internet
Đội tuyển quần vợt Nga vô địch Davis Cup 2021. Nguồn: Internet.

Ở cặp đấu đầu tiên trong trận chung kết Davis Cup năm nay, đội tuyển Nga ra sân với tay vợt hạng 5 thế giới Andrey Rublev, trong khi ở phía bên kia, đội tuyển Croatia có sự xuất hiện của tay vợt xếp hạng 279 thế giới Borna Gojo. Tuy nhiên, tay vợt người Croatia thi đấu rất kiên cường. Set đấu đầu tiên, Gojo rất nỗ lực nhưng vẫn để mất điểm break vào tay đối thủ và thua 4-6.

Ở set 2, trận đấu diễn ra kịch tính hơn và sau khi hòa 6-6, đôi bên buộc phải phân định bằng loạt tie-break. Rublev đã kịp thời chứng tỏ bản lĩnh với chiến thắng 7-5 qua đó thắng chung cuộc 2-0 đem về lợi thế tâm lý cho đội tuyển Nga.

Trận đấu thứ hai là cuộc đối đầu của Daniil Medvedev và Marin Cilic. Tay vợt người Croatia đã qua thời đỉnh cao phong độ nhưng thi đấu kiên cường trước nhà vô địch US Open. 

Phải đến loạt tie-break quyết định, Medvedev mới có thể giành chiến thắng 9-7 trước đối thủ. Ở set 2, Medvedev sớm có điểm break đầu tiên ở game thứ 4 và tay vợt người Nga có thêm một điểm break ở game thứ 8 để kết thúc set đấu với tỉ số 6-2 và thắng chung cuộc 2-0.

Những chiến thắng của Daniil Medvedev và Andrey Rublev giúp Nga đánh bại Croatia để lên ngôi vô địch Davis Cup 2021 mà không cần thi đấu trận đánh đôi. Sau 14 năm, đội tuyển quần vợt Nga mới bước lên đỉnh cao nhất của sân chơi Davis Cup.

Bảo Long (t/h)