DoorBot biến mình từ sản phẩm bị chế nhạo thành startup tỷ USD

10:23 09/05/2024

Dù bị ban giám khảo Shark Tank từ chối đầu tư, DoorBot vẫn thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng. Sự xuất hiện của DoorBot trong chương trình đã làm nổi bật sản phẩm, giúp công ty kêu gọi được khoản đầu tư trị giá 700.000 USD chỉ 2 tháng sau đó.

Ảnh minh họa
Jamie Siminoff - nhà sáng lập startup Ring.

Tại Mỹ, chương trình Shark Tank được biết đến như một đòn bẩy cho sự phát triển của các startup. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp tham gia đều nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư tiềm năng. Có thể kể đến một trường hợp điển hình là startup Ring - một công ty sản xuất thiết bị an ninh gia đình. Dù startup này không nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư ngay tại buổi kêu gọi vốn, nhưng vẫn đạt được thành công sau tiếng vang của chương trình.

Khi tham gia chương trình Shark Tank để giới thiệu Công ty DoorBot của mình vào năm 2013, nhà sáng lập startup Ring - Jamie Siminoff hy vọng sẽ kêu gọi được một khoản đầu tư trị giá 700.000 USD từ các nhà đầu tư. DoorBot là một sản phẩm độc đáo, kết hợp chuông cửa với tính năng quay video và kết nối wifi. Jamie đã tôn vinh tính hiệu quả của sản phẩm bằng cách nói rằng, không chỉ người ở nhà mà còn những ai đang đi xa cũng có thể sử dụng điện thoại di động để kiểm soát và tương tác với người đang đến cửa.

DoorBot mang lại sự an tâm cho chủ nhà bằng cách cho họ biết ai đang ở ngoài cửa và thậm chí giúp họ tạo ra ấn tượng rằng họ vẫn ở nhà, ngay cả khi không phải vậy. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn từ chối "rót vốn" vào DoorBot, thậm chí họ đưa ra những lời phê bình, khiến Jamie thất vọng khi không nhận được khoản đầu tư nào.

Ảnh minh họa

Sau chương trình, Jamie đã chứng minh rằng, quyết định từ chối DoorBot từ các nhà đầu tư năm đó là một sai lầm. DoorBot ra đời vào năm 2012, một năm sau đó, doanh số bán hàng đạt khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền này không đủ để đối phó với các chi phí ngày càng tăng.

Tuy nhiên, sau 2 tháng kể từ ngày chương trình phát sóng, Jamie đã kêu gọi được khoản đầu tư 700.000 USD từ một nhà đầu tư tiềm năng khác. Từ thời điểm này, doanh số bán hàng của công ty tăng vọt, chạm mốc 3 triệu USD chỉ trong vòng một năm. Doanh nghiệp của ông hiện đã đổi tên thành Ring và phát triển nhanh như vũ bão. 

Sản phẩm của Ring đã nhanh chóng lan rộng không chỉ trong toàn Mỹ mà còn trong hơn 90 quốc gia khác trên thế giới. Phạm vi tiếp cận rộng lớn đã thu hút sự chú ý từ tỷ phú Richard Branson - người sáng lập Virgin Group, một tập đoàn có giá trị ròng lên đến 4,8 tỷ USD.

Trong vòng chưa đầy 48 giờ đàm phán, Jamie đã đạt được một thỏa thuận hợp tác trị giá 28 triệu USD với tỷ phú Branson, đưa giá trị của Ring lên mức 60 triệu USD. Sau 2 năm kể từ khi nhận được khoản đầu tư này, đến thời điểm hiện tại, Ring đã được định giá lên mức 1 tỷ USD.

H.C (t/h)