Gần 18.000 vị trí việc làm cho người lao động tại sàn giao dịch việc làm huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) năm 2022

11:51 09/05/2022

Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thanh Thủy tổ chức sàn giao dịch việc làm. Sàn giao dịch đã thu hút gần 1.500 em học sinh, sinh viên và người lao động tham gia tuyển dụng, tìm hiểu thông tin...

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Thủy tham quan các gian hàng tuyển dụng
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Thủy tham quan các gian hàng tuyển dụng. 

Tại sàn giao dịch, 36 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, xuất khẩu lao động thuộc các ngành nghề: May mặc, cơ khí, giày da, nhân viên thị trường, du lịch và xuất khẩu lao động tham gia tuyển dụng với gần 18.000 vị trí việc làm; trên 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh.

Chị Trần Thị Thắm - nhân viên bộ phận tuyển dụng của Công ty TNHH một thành viên Sơn Hà (Cụm Công nghiệp làng nghề Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy) cho biết: Công ty chúng tôi đang cần tuyển dụng 500 công nhân may với mức lương khởi điểm từ 6.500.000 đồng/tháng. Số lượng tuyển dụng này nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất cho 14 dây chuyền mới lắp tại phân xưởng 2 của Công ty.

Đối với Công ty TNHH YI DA Việt Nam (thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê) do mở rộng sản xuất nên Công ty cũng đang cần tuyển dụng số lượng lớn với hơn 200 vị trí việc làm gồm: Nhân viên văn phòng, hỗ trợ sản xuất và công nhân, mức lương khởi điểm 6.000.000 đồng/tháng.

Quan sát các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại sàn giao dịch, có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đều đang mở rộng sản xuất, kinh doanh nên có nhu cầu sử dụng lao động rất lớn, đa dạng ngành nghề. Tại sàn giao dịch, đại diện các đơn vị đã cung cấp thông tin về hoạt động, kế hoạch phát triển của đơn vị, thông tin về nhu cầu tuyển dụng vị trí việc làm, yêu cầu về trình độ nghề nghiệp. Các đơn vị tuyển dụng mong muốn sàn giao dịch sẽ là cầu nối để họ tiếp cận với người lao động thông qua phỏng vấn trực tiếp, tuyển chọn được lao động theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Ông Trần Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ cho biết: Trong quý I/2022, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng toàn tỉnh đã có 5.230 người lao động có việc tăng thêm, tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị 3,16% (thấp hơn mức bình quân của cả nước). Để đạt được kết quả trên là có sự đóng góp rất lớn từ công tác tư vấn định hướng và giới thiệu việc làm; đặc biệt là sự đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động tư vấn, giao dịch thông qua các sàn giao dịch việc làm trực tiếp và online.

PV