Hà Nội tăng 41 bậc trên bảng xếp hạng các thành phố được quan tâm nhất hè 2022

10:34 28/06/2023

Hà Nội đã tăng 41 bậc so với 2022 và leo lên vị trí thứ 76, đứng thứ 5 trên toàn cầu về mức độ tăng hạng trong danh sách các thành phố được quan tâm nhất mùa hè 2023.

Hà Nội đã có bước tiến nhanh trong bảng xếp hạng các thành phố được quan tâm nhất trong mùa hè 2023, theo báo cáo của hãng phân tích dữ liệu ForwardKeys. Thủ đô Hà Nội đã tăng 41 bậc so với năm ngoái và leo lên vị trí thứ 76, đứng thứ 5 trên toàn cầu về mức độ tăng hạng.

Hà Nội tăng 41 bậc trên bảng xếp hạng các thành phố được quan tâm nhất hè 2022
Hà Nội tăng 41 bậc trên bảng xếp hạng các thành phố được quan tâm nhất hè 2022.

Theo ForwardKeys, các điểm đến ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang thu hút sự quan tâm lớn của du khách toàn cầu trong mùa hè năm nay. Thành phố Bangkok (Thái Lan) đã trở thành điểm đến phổ biến nhất, vượt qua cả Paris (Pháp) và London (Anh). Đảo Bali (Indonesia) xếp thứ 4, nằm ngay phía trên Barcelona (Tây Ban Nha).

Ngoài ra, một số đại diện châu Á khác cũng có vị trí cao trong bảng xếp hạng của ForwardKeys, bao gồm Singapore, Tokyo và Kuala Lumpur, lần lượt đứng từ 12 đến 14. Đây là một sự tăng trưởng đáng kể so với năm 2022 khi những điểm đến này không có mặt trong top 25.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Việt Nam cũng có hai thành phố nằm trong danh sách các điểm đến được quan tâm nhất trong mùa hè 2023. Thành phố Hồ Chí Minh đứng hạng 52, tăng 30 bậc so với năm trước, trong khi Hà Nội đạt hạng 76, tăng 41 bậc. Theo ForwardKeys, chỉ có 4 thành phố trên thế giới tăng hạng nhiều hơn Hà Nội, bao gồm Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản).

Ông Olivier Ponti, một chuyên gia của ForwardKeys, cho rằng, việc có 19 thành phố châu Á nằm trong top 100 thành phố được quan tâm nhất trong mùa hè 2023 là dấu hiệu rõ ràng cho thấy ngành du lịch sẽ trải qua mùa hè "bình thường" đầu tiên sau đại dịch Covid-19, với thị trường châu Á đã mở cửa trở lại.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của ForwardKeys cũng cho thấy sự thay đổi trong nhu cầu của du khách giải trí, khi các điểm đến bên bờ biển không còn chiếm ưu thế tuyệt đối như khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch. Thay vào đó, so với mùa hè năm trước, lượng vé máy bay được đặt tới các điểm đến đô thị, thiên nhiên và mua sắm đã tăng từ 42% đến 53%, trong khi tăng trưởng đặt vé tới bãi biển chỉ đạt 22%.

P.V (t/h)