Hà Tĩnh kiểm soát chặt thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2024
Nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường, cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và giữ vững uy tín của doanh nghiệp, Đội QLTT số 1 tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường công tác kiểm soát hàng hóa.
Trong bối cảnh mua sắm cao điểm cuối năm, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã triển khai một chiến dịch mạnh mẽ nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và bảo vệ uy tín của các doanh nghiệp. Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, trực thuộc Cục, đang chịu trách nhiệm kiểm soát đối với thành phố Hà Tĩnh và hai huyện Lộc Hà, Thạch Hà, với hàng chục nghìn cơ sở kinh doanh đa dạng.
Đặc biệt, với sức mua tăng cao và lượng hàng hóa đổ về ngày càng lớn trong dịp cuối năm, đây là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm, như vận chuyển và buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hoặc hàng kém chất lượng.
Nhằm đảm bảo sự ổn định của thị trường, cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và giữ vững uy tín của doanh nghiệp, Đội QLTT số 1 đã tăng cường công tác kiểm soát hàng hóa. Trong đó, chú trọng đặc biệt vào niêm yết giá, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, và chất lượng sản phẩm.
Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, được Cục QLTT tỉnh ban hành vào ngày 14/11, đặt ra một chuỗi biện pháp chặt chẽ. Thời gian thực hiện kéo dài từ ngày 20/11/2023 đến hết tháng 2/2024, bao gồm cả giai đoạn trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024.
Các biện pháp này không chỉ giúp ngăn chặn các hoạt động không hợp pháp mà còn đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể tin tưởng vào sản phẩm mình mua. Việc kiểm soát về niêm yết giá, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm đặt ra những tiêu chuẩn cao, giúp tạo ra một môi trường mua sắm công bằng và minh bạch.
Sự hợp tác chặt chẽ giữa Đội QLTT và các đối tác liên quan là chìa khóa để đạt được hiệu suất tốt nhất trong công tác kiểm soát thị trường. Hy vọng rằng những biện pháp này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo sự công bằng trong thị trường hàng hóa.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương
Việt Nam tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát bán phá giá sợi dài từ polyester của 4 quốc gia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo