Hai doanh nghiệp điện ảnh tư nhân xin chiếu phim "Đào, phở và piano"
Theo công văn gửi Cục Điện ảnh, Công ty CP Beta Media đã thể hiện mong muốn được chiếu phim "Đào, phở và piano" tại 18 cụm rạp Beta Cinemas.
Ngày 20/2, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông đã thông tin, hiện đã có hai doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media và Cinestar đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng của bộ để bày tỏ nguyện vọng được chiếu phim "Đào, phở và piano" tại các cụm rạp của doanh nghiệp.
Theo công văn gửi Cục Điện ảnh, Công ty CP Beta Media đã thể hiện mong muốn được chiếu phim "Đào, phở và piano" tại 18 cụm rạp Beta Cinemas. Công ty sẽ chịu trách nhiệm cho toàn bộ các chi phí liên quan trong quá trình chiếu phim và cam kết chiếu phim với mục đích phi lợi nhuận. Doanh thu từ vé vé bán được sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước để hỗ trợ việc xây dựng những bộ phim có chất lượng nghệ thuật, thông điệp sâu sắc trong tương lai.
Phó Tổng Giám đốc Cinestar Trần Quang cũng đã gửi công văn đến Cục Điện ảnh để đề nghị được chiếu phim "Đào, phở và piano", nhấn mạnh trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc phổ biến những bộ phim Việt chất lượng đến với đông đảo công chúng.
Theo kế hoạch, "Đào, phở và piano" dự kiến sẽ được chiếu tại 18 cụm rạp của Beta Media từ ngày 21/2. Tại các cụm rạp của Cinestar, phim cũng sẽ được chiếu trong thời gian gần nhất sau khi nhận được bản phim từ Cục Điện ảnh.
Trong phản ứng với thông tin về sự hâm mộ đối với "cơn sốt" Đào, phở và piano trong những ngày đầu xuân, ông Nguyễn Minh Phương, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phim truyện I và Giám đốc sản xuất của bộ phim này đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả. Ông cũng mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm và đầu tư nhiều hơn nữa vào ngành điện ảnh, đặc biệt là vào việc phát hành, quảng cáo và quảng bá cho các bộ phim được đặt hàng của Nhà nước.
Ông Nguyễn Minh Phương cũng nhấn mạnh mong muốn của mình về việc Nhà nước chú trọng đầu tư kinh phí thích đáng cho các hoạt động liên quan đến việc phát hành và quảng bá các bộ phim này, nhằm mục tiêu giúp khán giả cả nước có thể tiếp cận với chúng một cách dễ dàng hơn.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Đón và phục vụ 6 triệu người trong 3 ngày nghỉ lễ, “vũ trụ Vin” không có đối thủ
Tết Độc lập 2/9/2024: Lòng yêu nước tạo nên sức hút cho các điểm đến du lịch
Fansipan rợp sắc cờ hoa chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ
Hơn 3.500 khán giả bùng nổ cùng "THE NEXT Live Concert 2024" tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng
Liệu pháp “chữa lành” mùa thu cực hữu hiệu tại Yoko Onsen Quang Hanh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo