Hãng hàng không giá rẻ Ryanair lỗ 273 triệu euro trong bối cảnh các hạn chế của Covid -19 vẫn còn
Đồng thời, chi phí hoạt động cũng tăng lên, làm xấu đi bảng cân đối kế toán của công ty. Trong năm 2021 tính đến tháng 6, chi phí đã tăng 116%.
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair cho biết hôm nay (26/7) rằng hãng vẫn đang đối mặt với một môi trường kinh doanh ”đầy thách thức” và có thể kết thúc năm tài chính ”ở một kết quả lỗ vốn hoặc hòa vốn" khi các hạn chế của Covid-19 vẫn còn tồn tại.
Hãng hàng không của Ireland đã báo cáo khoản lỗ 273 triệu euro (tương đương 322 triệu đô la) trong khoảng suy 2 (tính từ tháng 4 đến hết tháng 6) do việc khóa cửa đất nước có nghĩa là hầu hết các chuyến bay trong kỳ lễ Phục sinh đã bị hủy bỏ và các quốc gia châu Âu đang thận trọng trước việc nới lỏng các hạn chế đi lại.
Trong khi đó, hãng hàng không đã lỗ 185 triệu euro so với cùng kỳ quý đầu tiên một năm trước.
“Covid-19 tiếp tục tàn phá công việc kinh doanh của chúng tôi”, Giám đốc điều hành của Ryanair, Michael O’Leary, cho biết trong một tuyên bố.
Đồng thời, chi phí hoạt động cũng tăng lên, làm xấu đi bảng cân đối kế toán của công ty. Trong năm 2021 tính đến tháng 6, chi phí đã tăng 116%, chủ yếu do phí nhiên liệu, sân bay và phí tuyến đường.
Tuy nhiên, O’Leary hy vọng giao thông sẽ tăng lên trong những tuần tới.
Ông nói: “Chúng tôi kỳ vọng lưu lương bay sẽ tăng từ hơn 5 triệu vào tháng 6 lên gần 9 triệu vào tháng 7 và hơn 10 triệu vào tháng 8, miễn là không có thêm bất kỳ sự nguy hại nào của Covid ở châu Âu”.
Tuy nhiên, triển vọng phụ thuộc nhiều vào đại dịch và các chiến dịch tiêm chủng thành công. Theo Our World in Data, ở Liên minh Châu Âu, 46% dân số trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ chống lại Covid-19. Ở Anh, con số đó là 54,4%.
Cổ phiếu của Ryanair đã tăng 42% so với một năm trước.
Lyly (Theo CNBC)
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo