Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua

15:11 09/09/2024

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, 9,7 triệu lượt người đến bằng đường hàng không, chiếm 84,7% và tăng 41% so với năm trước.

Theo thống kê mới nhất, trong tháng 8, Việt Nam đã đón 1,43 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa có đại dịch Covid-19.

Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, 9,7 triệu lượt người đến bằng đường hàng không, chiếm 84,7% và tăng 41% so với năm trước. Khách đến bằng đường bộ đạt 1,6 triệu lượt, chiếm 13,8% và tăng 73,3%. Lượng khách đến bằng đường biển đạt 165.600 lượt, chiếm 1,5% và gấp 2,8 lần cùng kỳ năm trước.

Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua
Hơn 11,4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 8 tháng qua.

Châu Á tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 9 triệu lượt (chiếm 51% tổng lượng khách quốc tế), tiếp theo là châu Âu với hơn 1,3 triệu lượt (42%). Các thị trường khác bao gồm châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Ngoài khách quốc tế, ngành du lịch Việt Nam trong 8 tháng qua đã phục vụ 89,5 triệu lượt khách nội địa, với tổng thu đạt 586.100 tỷ đồng. Dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, nhiều địa phương ghi nhận doanh thu du lịch ấn tượng. TP.HCM ước đạt 2.940 tỷ đồng, Hà Nội thu 2.180 tỷ đồng, Đà Nẵng đạt 1.200 tỷ đồng, Quảng Ninh thu 870 tỷ đồng. Khánh Hòa có tổng thu du lịch đạt hơn 756 tỷ đồng, tăng 14%, trong khi Ninh Bình chứng kiến mức tăng vọt về doanh thu, đạt gần 650 tỷ đồng, tăng hơn 180% so với năm ngoái. Bình Thuận thu 510 tỷ đồng và Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 333,6 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ.

Lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp của các địa phương với các cơ sở kinh doanh du lịch trong việc làm mới sản phẩm và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội cùng các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách du lịch. Các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng, TPHCM đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới như du ngoạn sông Hàn, trải nghiệm dù lượn, tour xích lô về đêm, hay tuyến tham quan bằng xe buýt 2 tầng và khai trương Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden. Bên cạnh đó, hệ thống lưu trú cao cấp tại các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng và Bình Thuận cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại mà không phụ thu dịp lễ, nhằm thu hút thêm nhiều du khách.

Linh Anh