Liên tục cập nhật công nghệ mới, Samsung giữ vững vị trí thương hiệu TV lớn nhất toàn cầu
Đây được đánh giá là một dấu mốc ấn tượng của Samsung, đặc biệt là khi xét đến yếu tố thị trường TV có tỷ lệ cạnh tranh cao.
Theo Sam Mobile, Samsung là thương hiệu TV lớn nhất trên toàn cầu vào năm ngoái, qua đó đánh dấu năm thứ 17 liên tiếp thương hiệu này giữ vị trí thứ nhất. Đây được đánh giá là một dấu mốc ấn tượng của Samsung, đặc biệt là khi xét đến yếu tố thị trường TV có tỷ lệ cạnh tranh cao.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung chiếm 29,7% thị phần TV toàn cầu. Trong năm 2022, họ bán được 9,65 triệu chiếc TV QLED (tính cả các TV Neo QLED dùng đèn nền Mini-LED), dẫn đầu phân khúc TV cao cấp. Kể từ khi giới thiệu TV QLED vào năm 2017, Samsung đã bán hơn 35 triệu chiếc TV QLED tính đến cuối năm ngoái.
Ở phân khúc TV cao cấp (giá trên 2500 USD – khoảng 60 triệu đồng), thị phần TV của Samsung là 46,2%. Từ năm 2019 đến nay, hãng này đều chiếm trên 40% thị phần TV toàn cầu ở phân khúc cao cấp. Năm ngoái, Samsung giữ vị trí thống trị ở phân khúc TV trên 75 inch, nhiều hơn cả 6 đối thủ ở vị trí phía sau cộng lại.
Samsung đã có lần đầu tiên trở thành thương hiệu TV lớn nhất thế giới vào năm 2006. Kể từ thời điểm đó, thương hiệu TV của hãng đã giữ vững vị thế cho tới tận năm 2022 và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy vị trí này sẽ thay đổi.
Samsung tuyên bố rằng họ đã giữ được vị trí số một trong một thời gian dài nhờ cách tiếp cận hướng đến khách hàng và giới thiệu các công nghệ mới hơn. Năm 2006, hãng đã giới thiệu dòng sản phẩm TV Bordeaux, trong khi TV LED được ra mắt vào năm 2009. TV thông minh đầu tiên của công ty được giới thiệu vào năm 2011. Năm 2017, công ty giới thiệu TV QLED, trong khi TV QLED 8K được ra mắt vào năm 2018.
Công ty Hàn Quốc đã ra mắt TV Neo QLED dựa trên Mini-LED vào năm 2021, trong khi TV MicroLED đầu tiên của họ được ra mắt vào năm 2022. Công ty cũng có một số TV cao cấp phù hợp với những phong cách sống khác nhau như The Frame, The Serif, The Sero và The Terrace.
Vào năm 2023, cam kết đổi mới của Samsung được tiếp tục với việc phát triển công nghệ trực quan được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng. SmartThings cho phép tích hợp và kết nối liền mạch nhiều thiết bị trong khi bảo mật cao vẫn là ưu tiên hàng đầu, trao quyền cho người dùng thỏa sức sáng tạo trải nghiệm được cá nhân hóa sâu sắc, đáp ứng cả sở thích và nhu cầu riêng của họ.
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo