Lợi nhuận hoạt động của Nintendo giảm 15% do doanh số bán máy chơi game giảm
Ngành công nghiệp trò chơi bùng nổ trong thời kỳ đại dịch, với nhiều người ở nhà dành thời gian để chơi trò chơi nhiều hơn, điều đó đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Nintendo. Nhưng sự bùng nổ trong thời kỳ COVID đang bắt đầu chậm lại.
Nintendo hôm thứ Tư (3/8) đã báo cáo lợi nhuận hoạt động là 101 tỷ yên (tương đươg 760 triệu đô la) trong quý 2, giảm 15% so với một năm trước đó, do doanh số bán các máy chơi game Switch hàng đầu của họ giảm.
Tuy nhiên, lợi nhuận ròng tăng 28% lên 118 tỷ yên nhờ đồng yên Nhật yếu. Thị trường nước ngoài chiếm gần 80% tổng doanh thu của công ty game.
Theo các tài liệu được công bố trong ngày, Nintendo đã bán được 3,43 triệu máy chơi game Switch trong quý, giảm so với 4,45 triệu máy cùng kỳ năm ngoái, kéo tổng doanh thu giảm.
Công ty giải thích rằng, doanh số sụt giảm một phần là do thiếu hụt chất bán dẫn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.
Dữ liệu bán hàng mới nhất cho thấy những hạn chế trong chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 gây ra tiếp tục đè nặng lên ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Doanh số bán máy chơi game Switch của Nintendo đã giảm 20% trong năm tài chính 2021 và công ty vào tháng 5 dự báo sẽ giảm thêm 9% cho năm tài chính 2022.
Đề cập đến tình trạng thiếu chip, công ty cho biết: "Tình hình dự kiến sẽ cải thiện từ cuối mùa hè sang mùa thu ... và triển vọng sản xuất cuối năm đang trở nên hứa hẹn hơn".
Đối với mùa bán hàng cuối năm, công ty đặt mục tiêu sẽ vận chuyển nhiều phần cứng hơn trên toàn thế giới bằng cách lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp.
Ngành công nghiệp trò chơi bùng nổ trong thời kỳ đại dịch, với nhiều người ở nhà dành thời gian để chơi trò chơi nhiều hơn. Điều đó đã thúc đẩy doanh số bán hàng của Nintendo. Nhưng sự bùng nổ trong thời kỳ COVID đang bắt đầu chậm lại. Tuần trước, đối thủ của Nintendo là Tập đoàn Sony đã hạ dự báo lợi nhuận cho năm tài chính 2022, một phần do doanh số bán phần mềm yếu hơn dự kiến.
Doanh số bán máy Switch của Nintendo đã giảm 9% trong quý 2 so với một năm trước. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì dự báo lợi nhuận ròng cho năm tài chính 2022 ở mức 340 tỷ yên.
Lyly
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo