Lý do khiến Samsung trở thành nhà cung cấp màn hình OLED hàng đầu cho Apple
Apple đang có kế hoạch sử dụng 120 triệu màn hình OLED cho dòng sản phẩm chính mới nhất của mình, với ít nhất 80 triệu màn hình từ Samsung.
Báo cáo mới đây của The Elec (Hàn Quốc) cho thấy, Samsung được cho là sẽ cung cấp hơn 70% lượng màn hình OLED cho các mẫu iPhone 14, từ iPhone 14 và 14 Plus với tấm nền thông thường cho đến iPhone 14 Pro và 14 Pro Max với tấm nền LTPO.
Apple đang có kế hoạch sử dụng 120 triệu màn hình OLED cho dòng sản phẩm chính mới nhất của mình, với ít nhất 80 triệu màn hình Samsung, hơn 20 triệu màn hình LG Display và 6 triệu màn hình BOE. Nhà cung cấp các màn hình còn lại vẫn chưa được xác định.
Báo cáo cũng tiết lộ Samsung và LG Display đang cung cấp màn hình OLED cho cả bốn phiên bản iPhone 14, trong khi BOE chỉ sản xuất màn hình OLED 6,1 inch LTPS cho iPhone 14 tiêu chuẩn.
Được biết, nguyên nhân chính khiến Samsung Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED hàng đầu cho Apple là bởi các công ty khác đang gặp khó khăn trong sản xuất tấm nền màn hình.
Trong số 80 triệu tấm nền do Samsung Display sản xuất, có ít nhất 60 triệu tấm nền dành cho các phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.
Mặc dù Apple chỉ mới giới thiệu iPhone 14 nhưng công ty đã bắt đầu chuẩn bị cho phiên bản tiếp theo của điện thoại thông minh, cũng được cho là sử dụng màn hình OLED. Ngoài ra, những tin đồn gần đây cho thấy Apple có kế hoạch giới thiệu phiên bản cập nhật của iPhone SE vào năm 2024. Nó có thể có thiết kế hiện đại và màn hình OLED 6,1 inch. Có thông tin cho rằng, Apple sẽ sử dụng công nghệ OLED lai cho dòng iPad sắp tới của mình. Công nghệ này giúp loại bỏ sự xuất hiện “nhăn nheo” của các tấm nền và cũng làm cho việc sản xuất hàng loạt thiết bị trở nên rẻ hơn.
Tú Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo