Microsoft mua lại công ty khởi nghiệp học trực tuyến TakeLessons
TakeLessons giúp mọi người đăng ký các khóa học trực tuyến về các chủ đề hướng đến người dùng, như chơi nhạc cụ và nói ngoại ngữ.
Microsoft mới đây đã thông báo rẳng họ đã mua lại TakeLessons, một công ty khởi nghiệp với một trang web nơi mọi người đăng ký các lớp học trực tuyến và trực tiếp trả phí về nhiều chủ đề khác nhau. Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.
Động thái này cho thấy Microsoft vẫn cam kết cung cấp cơ hội cho mọi người tìm thấy nội dung giáo dục chứ không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh. Hơn 6% doanh thu của Microsoft đến từ LinkedIn và nền tảng mạng chuyên nghiệp này tạo ra một phần doanh thu từ các đăng ký trả phí bao gồm quyền truy cập vào LinkedIn Learning, qua đó người đăng ký có thể hoàn thành các khóa học trực tuyến.
LinkedIn khác với TakeLessons vì nó cung cấp đào tạo trực tiếp cho các lớp học riêng từ người hướng dẫn và các lớp học nhóm trực tiếp. Trong khi LinkedIn Learning chuyên về nội dung về lãnh đạo, bán hàng và các chủ đề kinh doanh khác, TakeLessons có các khóa học về nhiều chủ đề hướng đến người tiêu dùng, bao gồm âm nhạc, ngôn ngữ và nghệ thuật.
Người phát ngôn của Microsoft nói với CNBC trong một email: “TakeLessons là một thị trường trực tuyến đáng tin cậy, độc đáo, kết nối những giảng viên đa dạng, có trình độ và đã được kiểm tra kỹ lưỡng, họ sẽ giúp học viên ở mọi lứa tuổi theo đuổi mục tiêu của họ. Việc mua lại này nhằm mở rộng việc cung cấp sản phẩm của chúng tôi cho người tiêu dùng TakeLessons, một nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu.”
TakeLessons được thành lập vào năm 2006 và có trụ sở tại San Diego. Các nhà đầu tư bao gồm Crosslink Capital, Moore Venure Partners, SoftTech VC và Triangle Peak Partners.
“Với sự giúp đỡ và thành thạo của đội ngũ TakeLessons, hàng trăm triệu người từ mọi nơi trên thế giới đã sử dụng TakeLessons và học rất nhiều, dành thời gian hàng triệu phút - học mọi thứ từ chơi, guitar đến cưỡi ngựa, học bộ môn parkour , quần vợt, ca hát và thậm chí tăng cường khả năng sử dụng Excel ”, người sáng lập TakeLessons và Giám đốc điều hành Steven Cox đã viết trong một bài đăng trên LinkedIn .
Đại dịch Covid-19 đã cho thấy lợi ích cho việc học trực tuyến. Covid đã thúc đẩy các giải pháp học tập trực tuyến. Và tương tự như TakeLessons, "số giờ mọi người dành cho LinkedIn Learning đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 4 năm 2020", Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella nói với các nhà phân tích trong một cuộc gọi hội nghị vào tháng 1 năm 2021.
Bảo Bảo (Theo CNBC)
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo