Microsoft tìm cách cạnh tranh với Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến
Mới đây, Microsoft đã giới thiệu bản thử nghiệm (demo) mới của Bing tích hợp AI và cho biết, họ có kế hoạch cho phép hiển thị các liên kết có trả phí trong các phản hồi cho kết quả tìm kiếm.
Theo nguồn tin thân cận, Microsoft đã bắt đầu thảo luận với các công ty quảng cáo về kế hoạch kiếm tiền từ công cụ tìm kiếm Bing được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI), khi “đại gia” công nghệ này tìm cách cạnh tranh với sự thống trị của Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến.
Trong cuộc họp với một công ty quảng cáo lớn vào tuần này, Microsoft đã giới thiệu bản thử nghiệm (demo) mới của Bing tích hợp AI và cho biết, họ có kế hoạch cho phép hiển thị các liên kết có trả phí trong các phản hồi cho kết quả tìm kiếm.
Chatbot ChatGPT, do OpenAI phát hành và được Microsoft hậu thuẫn, gần đây đã thu hút cả thế giới. Tuần trước, Google và Microsoft đã công bố các chatbot AI thế hệ mới cách nhau một ngày. Những con bot chưa được triển khai rộng rãi cho người dùng này sẽ có thể tổng hợp tài liệu trên web cho các truy vấn tìm kiếm phức tạp.
Microsoft hy vọng chatbot Bing AI sẽ tạo ra nhiều người dùng hơn cho chức năng tìm kiếm của nó và do đó sẽ có nhiều nhà quảng cáo hơn. Quảng cáo trong chatbot Bing cũng có thể nổi bật hơn trên trang so với quảng cáo tìm kiếm truyền thống.
Microsoft cũng đang lên kế hoạch cho một định dạng quảng cáo khác trong chatbot sẽ hướng đến các nhà quảng cáo trong các ngành cụ thể. Việc tích hợp quảng cáo vào chatbot Bing, có thể mở rộng để lấp đầy đầu trang tìm kiếm, qua đó giúp quảng cáo không bị đẩy xuống sâu hơn của trang bên dưới chatbot.
Omnicom, một đơn vị quảng cáo lớn làm việc với các thương hiệu như AT&T và Unilever, đã nói với khách hàng rằng quảng cáo tìm kiếm có thể tạo ra doanh thu thấp hơn trong thời gian ngắn nếu chatbot chiếm đầu trang tìm kiếm mà không bao gồm bất kỳ quảng cáo nào.
Những cải tiến của Bing nhờ AI, được xem như một cơ hội sinh lời tiềm năng cho Microsoft.
Microsoft từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể trong kế hoạch của mình.
Bing mới có danh sách người đăng ký chờ sử dụng lên tới con số hàng triệu, là một cơ hội sinh lời tiềm năng cho Microsoft. Công ty cho biết trong một buổi giới thiệu với nhà đầu tư và báo chí vào tuần trước rằng mỗi % thị phần mà họ giành được trong thị trường quảng cáo tìm kiếm có thể mang lại thêm 2 tỷ USD doanh thu.
Thu Hà
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo