Microsoft tìm cách cạnh tranh với Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến

22:35 19/02/2023

Mới đây, Microsoft đã giới thiệu bản thử nghiệm (demo) mới của Bing tích hợp AI và cho biết, họ có kế hoạch cho phép hiển thị các liên kết có trả phí trong các phản hồi cho kết quả tìm kiếm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin thân cận, Microsoft đã bắt đầu thảo luận với các công ty quảng cáo về kế hoạch kiếm tiền từ công cụ tìm kiếm Bing được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI), khi “đại gia” công nghệ này tìm cách cạnh tranh với sự thống trị của Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Trong cuộc họp với một công ty quảng cáo lớn vào tuần này, Microsoft đã giới thiệu bản thử nghiệm (demo) mới của Bing tích hợp AI và cho biết, họ có kế hoạch cho phép hiển thị các liên kết có trả phí trong các phản hồi cho kết quả tìm kiếm.

Chatbot ChatGPT, do OpenAI phát hành và được Microsoft hậu thuẫn, gần đây đã thu hút cả thế giới. Tuần trước, Google và Microsoft đã công bố các chatbot AI thế hệ mới cách nhau một ngày. Những con bot chưa được triển khai rộng rãi cho người dùng này sẽ có thể tổng hợp tài liệu trên web cho các truy vấn tìm kiếm phức tạp.

Microsoft hy vọng chatbot Bing AI sẽ tạo ra nhiều người dùng hơn cho chức năng tìm kiếm của nó và do đó sẽ có nhiều nhà quảng cáo hơn. Quảng cáo trong chatbot Bing cũng có thể nổi bật hơn trên trang so với quảng cáo tìm kiếm truyền thống.

Microsoft cũng đang lên kế hoạch cho một định dạng quảng cáo khác trong chatbot sẽ hướng đến các nhà quảng cáo trong các ngành cụ thể. Việc tích hợp quảng cáo vào chatbot Bing, có thể mở rộng để lấp đầy đầu trang tìm kiếm, qua đó giúp quảng cáo không bị đẩy xuống sâu hơn của trang bên dưới chatbot.

Microsoft hy vọng chatbot Bing AI sẽ tạo ra nhiều người dùng hơn cho chức năng tìm kiếm của nó
Microsoft hy vọng chatbot Bing AI sẽ tạo ra nhiều người dùng hơn cho chức năng tìm kiếm của nó.

Omnicom, một đơn vị quảng cáo lớn làm việc với các thương hiệu như AT&T và Unilever, đã nói với khách hàng rằng quảng cáo tìm kiếm có thể tạo ra doanh thu thấp hơn trong thời gian ngắn nếu chatbot chiếm đầu trang tìm kiếm mà không bao gồm bất kỳ quảng cáo nào.

Những cải tiến của Bing nhờ AI, được xem như một cơ hội sinh lời tiềm năng cho Microsoft. 

Microsoft từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể trong kế hoạch của mình.

Bing mới có danh sách người đăng ký chờ sử dụng lên tới con số hàng triệu, là một cơ hội sinh lời tiềm năng cho Microsoft. Công ty cho biết trong một buổi giới thiệu với nhà đầu tư và báo chí vào tuần trước rằng mỗi % thị phần mà họ giành được trong thị trường quảng cáo tìm kiếm có thể mang lại thêm 2 tỷ USD doanh thu.

Thu Hà