MoMo vào top 5 thương hiệu du lịch có chỉ số cải thiện nhiều nhất
Sau 3 năm chính thức ra mắt, MoMoTravel dần phổ biến và trở thành cái tên quen thuộc với người Việt, đặc biệt là nhóm người dùng yêu thích du lịch hoặc có tần suất di chuyển liên tỉnh cao.
MoMoTravel (Du lịch - Đi lại) là nền tảng du lịch trực tuyến thuần Việt duy nhất xuất hiện trong Bảng xếp hạng thương hiệu du lịch năm 2023 (Travel Brand Ranking 2023) do Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - vừa công bố.
MoMoTravel giữ vị trí thứ 8 trong top 10 thương hiệu du lịch được người Việt cân nhắc lựa chọn nhiều nhất. Báo cáo cũng cho biết, tính đến tháng 5-2023, MoMoTravel đã tăng nhanh 3 bậc để tiến vào top 10 thương hiệu du lịch được người Việt cân nhắc lựa chọn nhiều nhất. Kết quả này cũng đưa MoMo vào top 5 thương hiệu du lịch có chỉ số cải thiện nhiều nhất (tăng 1,7 điểm) so với thời điểm tháng 5-2022, chỉ xếp sau 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Bamboo Airways.
Sự góp mặt của MoMoTravel trong BXH này không đơn thuần cho thấy tốc độ phát triển của các siêu ứng dụng tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, mà còn phản ánh sự dịch chuyển trong thói quen đặt vé máy bay, tàu xe và các sản phẩm du lịch của người Việt.
Riêng với Nền tảng Du lịch trực tuyến, MoMoTravel là thương hiệu Việt duy nhất đứng cùng bảng với những cái tên quốc tế như Traveloka, Agoda, Booking.com…
Điều thú vị nhìn từ BXH này là MoMo đang là đối tác của hầu hết các thương hiệu xuất hiện cùng. Theo chia sẻ từ đại diện MoMo, 2 năm liền (2021, 2022) MoMo nằm trong top 3 đại lý trực tuyến (OTA) xuất sắc nhất của Vietjet Air, top 5 của Bamboo Airways; top 1 của nền tảng Vé Xe Rẻ; đồng thời là đại lý trực tuyến đầu tiên của Futa Buslines.
MoMo còn là đối tác chuyển đổi số chiến lược của Vietnam Airlines và Lotusmiles (Bông Sen Vàng). Song song đó, MoMo đang cung cấp nền tảng thanh toán online (trực tuyến) và offline (tại quầy) cho các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và thế giới như Traveloka, Agoda, Vietravel, Klook, KKday, Air Asia…
Đây là năm đầu tiên Decision Lab công bố Bảng xếp hạng thương hiệu du lịch năm 2023. Bảng xếp hạng được thực hiện trong thời gian từ ngày 24.5.2022 - 23.5.2023, so với cùng kỳ năm trước đó. Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số "cân nhắc tích cực" (positive consideration). Với chỉ số này, người tham gia khảo sát được hỏi: "Trong lần tới khi mua các sản phẩm du lịch hoặc vé máy bay, bạn sẽ cân nhắc đến thương hiệu nào?".
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo