Nhà phát triển trò chơi Hàn Quốc Krafton tiến hành IPO để huy động 3,7 tỷ USD
Nhà phát triển trò chơi Krafton đã xác nhận giá chào bán lần đầu ra công chúng ở mức cao nhất trong phạm vi đề xuất, mở đường cho họ trở thành đợt IPO lớn thứ hai của Hàn Quốc.
Krafton, nổi tiếng với trò chơi điện tử bom tấn “PlayerUnknown's Battlegrounds” (PUBG), cho biết hôm thứ Năm (29/7) rằng, họ sẽ chào bán 8,7 triệu cổ phiếu với giá 498.000 won (tương đương 434 USD) / cổ phiếu, vì 95% nhà đầu tư tổ chức sẵn sàng mua cổ phiếu ở mức giá đó hoặc cao hơn .
Công ty có thể huy động 4,3 nghìn tỷ won (tương đương 3,7 tỷ USD) từ đợt IPO trên sàn giao dịch Kospi của đất nước, số tiền chỉ thua 4,9 nghìn tỷ won do Samsung Life Insurance thu được trong lần đầu ra mắt thị trường năm 2010.
Các nhà đầu tư cá nhân có thể đấu giá cổ phiếu Krafton vào thứ Hai (2/7) và thứ Ba (3/7), trước khi niêm yết theo lịch trình vào ngày 10 tháng 8. Nhân viên của Krafton cũng đủ điều kiện để mua 20% cổ phần được chào bán.
“Chúng tôi đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước về khả năng cạnh tranh và giá trị của Krafton. Krafton sẽ tiếp tục thể hiện tiềm năng mở rộng và phát triển của chúng tôi trong tương lai". Giám đốc điều hành Kim Chang-han cho biết trong một tuyên bố.
Thông báo thiết lập giá được đưa ra sau khi cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc vào tháng 6 yêu cầu công ty phải sửa bản cáo bạch IPO của mình vì các câu hỏi về định giá. Krafton đã cắt giảm mục tiêu giá IPO của mình hơn 10% vào đầu tháng này, do áp lực của Dịch vụ Giám sát Tài chính.
Krafton nói rằng các nhà đầu tư dài hạn, bao gồm cả các quỹ hưu trí nước ngoài, đã tham gia vào quá trình xây dựng sổ sách hoặc định giá của công ty, bày tỏ sự quan tâm đến sự lãnh đạo của công ty.
Giám đốc tài chính Bae Dong-keun cho biết khoảng 70% số tiền huy động được sẽ được sử dụng cho các hoạt động mua bán và sáp nhập toàn cầu. Krafton cũng sẽ đầu tư phần còn lại vào việc mở rộng sự hiện diện của mình tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Phi.
Bảo Bảo
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo