Nhu cầu xuất ngoại của khách Việt tăng vọt so với trước đại dịch
Theo dữ liệu từ Google Search, nhu cầu của du khách người Việt về việc du lịch nước ngoài đã tăng vượt bậc, hơn 170% so với cùng kỳ trước đại dịch.
Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực du lịch quốc tế, đặc biệt là trong quý II/2023 khi tăng trưởng lên đến 170% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo dữ liệu từ Google Search, nhu cầu của du khách người Việt về việc du lịch nước ngoài đã tăng vượt bậc, hơn 170% so với cùng kỳ trước đại dịch. Trong khi đó, các nước như Philippines, Malaysia và Singapore cũng có mức tăng trưởng từ 50% đến hơn 100% trong cùng khoảng thời gian.
Qua hoạt động tìm kiếm trên Google, sự quan tâm và ý định thực tế của người dân đối với du lịch đã tạo ra những con số và xu hướng đáng chú ý. Những con số này có thể mang tính chiến lược, giúp các cơ quan du lịch và doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về mong muốn và nhu cầu của khách hàng.
Trong phạm vi Đông Nam Á, hơn 65% lượt tìm kiếm của người Việt dành cho các điểm đến trong khu vực. Tỷ lệ này cũng cao đối với người dân Malaysia và Singapore, với hơn 50% số lượng tìm kiếm. Ngược lại, người dân Thái Lan và Philippines thể hiện sự quan tâm thấp hơn đối với việc du lịch trong khu vực này, chỉ chiếm từ 23% đến 28% số lượng tìm kiếm.
Những điểm đến ngoài khu vực Đông Nam Á cũng thu hút sự chú ý của người Việt, với các quốc gia như Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Mỹ đứng đầu danh sách. Mùa lễ hội, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, thường là thời điểm du lịch cao nhất của người Đông Nam Á, bao gồm cả người Việt.
Các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á ngày càng trở nên phổ biến không chỉ với khách du lịch trong nước mà còn với du khách quốc tế. Trong danh sách các bãi biển được yêu thích, có tên 5 địa điểm: Kupang (Indonesia), Mersing (Malaysia), Bang Sak (Thái Lan), SantaFe (Philippines) và Quy Nhơn (Việt Nam).
Dữ liệu từ Google Search cũng cung cấp thông tin về những sở thích cụ thể của du khách, ví dụ như việc tìm hiểu về văn hóa, di sản và lịch sử. Các địa điểm như Bukittinggi (Indonesia), Tawau (Malaysia), Ban Saeo (Thái Lan), San Fernando (Philippines) và Vinh (Việt Nam) đã thu hút sự tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực này.
Không chỉ dừng lại ở đó, các điểm đến đẹp cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Lembang (Indonesia), Bentong (Malaysia), Na Suan (Thái Lan) và Hạ Long (Việt Nam) đứng trong danh sách các địa điểm có cảnh quan đẹp nhất được khách du lịch yêu thích.
Tăng trưởng đáng kể trong việc tìm kiếm thông tin về du lịch nước ngoài cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau giai đoạn khó khăn do đại dịch, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích cho các cơ quan và doanh nghiệp liên quan để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi
Gen Z với cảm hứng du lịch từ nền tảng mạng xã hội
Hành trình khám phá "tiểu sa mạc" Bàu Trắng giữa lòng biển xanh
Dubai chứng kiến làn sóng người giàu đổ đến trú ẩn
Khách du lịch ưu tiên các điểm đến gần trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo