Nỗ lực của Elon Musk nhằm tạo ra doanh thu cho Twitter và cạnh tranh với các đối thủ lớn
14:48 11/11/2022
Chia sẻ Facebook
Trong buổi họp vừa qua, tỉ phú Elon Musk đã đưa thêm một số ý tưởng có thể tạo ra nguồn doanh thu lớn cho công ty. Nhưng thay vì kiếm tiền từ người dùng, họ sẽ thực hiện giao dịch với các nhà quảng cáo.
Mục tiêu được tỷ phú Elon Musk khẳng định, ngay từ khi khởi động thương vụ mua lại Twitter là muốn biến nền tảng này trở thành một diễn đàn kỹ thuật số mở, không có sự can thiệp.
Musk khẳng định, ông sẽ cho phép mọi người nói bất cứ điều gì họ muốn trên Twitter, miễn là điều đó hợp pháp.
Tuy nhiên, trước khi thực hiện hoài bão to lớn đó, người giàu nhất thế giới đang đối mặt áp lực vận hành Twitter một cách hiệu quả về mặt tài chính.
TechCrunch ngày 10/11 đưa tin, trong cuộc họp trực tuyến với các nhà quảng cáo trên Twitter Spaces ngày 9/11, Elon Musk đã trình bày chi tiết tầm nhìn của mình về kế hoạch thâm nhập thị trường thanh toán và dịch vụ truyền thông xã hội nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Facebook.
Trước khi Elon Musk nắm quyền điều hành Twitter, công ty đã tham gia vào các dịch vụ tài chính, chẳng hạn như tính năng tiền boa cho phép người dùng quyên góp đến những người sáng tạo Twitter mà họ yêu thích.
Tuy nhiên, tính năng này sẽ tự động tính phí đăng ký đối với các nội dung độc quyền, dẫn đến việc thu nhập người dùng bị cắt giảm đáng kể.
Do đó, trong buổi họp vừa qua, tỉ phú Elon Musk đã đưa thêm một số ý tưởng có thể tạo ra nguồn doanh thu lớn cho công ty. Nhưng thay vì kiếm tiền từ người dùng, họ sẽ thực hiện giao dịch với các nhà quảng cáo.
Tích hợp thẻ ngân hàng với thẻ ghi nợ
Twitter đã nộp thủ tục đăng ký tự xử lý các khoản thanh toán từ tuần trước, The New York Times cho biết.
Theo đó, Elon Musk đã nói rằng, ông hy vọng Twitter sẽ sớm trở thành một “siêu ứng dụng” tương tự WeChat của Trung Quốc.
Khi đó, người dùng ngoài việc có thể gửi tiền trực tiếp vào bất kì tài khoản ngân hàng đã xác thực nào, thì họ còn có thể tích hợp thẻ ngân hàng với thẻ ghi nợ, phục vụ cho các giao dịch thương mại điện tử ngay trên Twitter.
Đối với các doanh nghiệp thực hiện chuyển tiền, trao đổi tiền tệ hoặc séc tiền mặt, họ phải đăng ký dịch vụ với FinCEN (văn phòng trực thuộc Bộ Tài Chính Mỹ).
Twitter sẽ sớm cho phép người dùng kiếm tiền từ nội dung bài đăng của họ
Trong tuyên bố mới nhất, Elon Musk cho biết, Twitter có khả năng triển khai tính năng kiếm tiền "cho tất cả dạng nội dung" trên nền tảng này trong những tuần tới.
Tỷ phú vừa chính thức nắm quyền lãnh đạo công ty truyền thông mạng xã hội tiết lộ sắp tới sẽ thử nghiệm các định dạng nội dung, theo sau là mô hình kiếm tiền cho người sáng tạo. Elon Musk cũng nói thêm, Twitter có kế hoạch vượt qua tỷ lệ 55% tổng doanh thu từ sản phẩm video mà YouTube hiện trả cho người sáng tạo nội dung.
"Chúng tôi có thể sẽ trả cao hơn thế", Musk đề cập đến mô hình hiện tại của YouTube.
Chủ mới của Twitter cũng hé lộ sẽ có nhiều thông tin hơn để chia sẻ về mảng kiếm tiền trong hai tuần nữa. Ngoài video, Elon Musk cho biết, Twitter sẽ sớm cho phép người dùng kiếm tiền từ nội dung bài đăng của họ.
"Twitter sẽ sớm bổ sung khả năng đính kèm văn bản dạng dài. Người dùng không cần phải chụp màn hình những bài viết dài nữa", CEO Twitter tuyên bố.
Tối ưu chi phí và cụ thể hóa doanh thu đang là lựa chọn hàng đầu của Elon Musk kể từ khi mua lại Twitter. Do đó, ông tìm mọi cách để tạo ra doanh thu cho mạng xã hội. "Không có lựa chọn khác khi công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD/ngày", vị tỷ phú cho biết.
Một mô tả ứng dụng cập nhật cho Twitter trên App store xuất hiện hôm 5/10 cũng chỉ ra các tính năng mới mà mạng xã hội này sắp thử nghiệm như định dạng video dài hơn và xếp hạng ưu tiên cho nội dung dựa theo chất lượng.
"Nếu Twitter cho phép đăng các video với thời lượng đầy đủ mà tôi sản xuất và mang đến một hệ thống kiếm tiền tương tự YouTube, chắc chắn tôi cũng sẽ cân nhắc việc tải các video của mình lên đây", Tim Dodd - người sáng tạo nội dung có nickname Everyday Astronaut, viết trên trang cá nhân.
Bản cập nhật mới nhiều khả năng cũng sẽ tung ra một dịch vụ đăng ký xác minh bằng dấu tick xanh với mức phí hàng tháng là 7,99 USD. Đây là thay đổi khiến Twitter nhận nhiều chỉ trích trong thời gian gần đây.