Nỗ lực của Elon Musk nhằm thu hút lại các nhà quảng cáo cho nền tảng X
Nền tảng X cho biết, họ đã xây dựng một “danh sách tự động chặn theo tiêu chuẩn ngành” nhằm đảm bảo quảng cáo của các thương hiệu không xuất hiện gần các từ khóa không an toàn.
Nền tảng X (trước đây được gọi là Twitter) đang đầu tư vào công nghệ quảng cáo mới và các công cụ nâng cao an toàn cho các thương hiệu, điều này được kỳ vọng sẽ thu hút lại các nhà quảng cáo vốn đã rời đi trong những tháng kể từ khi Elon Musk mua lại công ty.
X cho biết mới đây rằng, họ đã ký hợp đồng một năm với Integral Ad Science, công ty bán công nghệ xác minh quảng cáo. Giám đốc điều hành Integral Ad Science - Lisa Utzschneider cho biết, công ty của cô đang cung cấp công cụ đặt giúp các công ty thường sử dụng để đảm bảo quảng cáo trực tuyến của họ không xuất hiện gần nội dung gây tranh cãi.
Utzschneider cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC: “Chúng tôi thay mặt các nhà tiếp thị phân loại nội dung trước khi họ chạy quảng cáo để đảm bảo môi trường an toàn cho thương hiệu và thương hiệu phù hợp với nhà quảng cáo.
Mối quan hệ hợp tác diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều các báo cáo từ các nhóm phi lợi nhuận và các nhà nghiên cứu cáo buộc nền tảng X chứa các nội dung xúc phạm và ngôn từ gây thù địch kể từ khi Musk tiếp quản vào tháng 10.
Musk và X đã phản đối các cáo buộc, đồng thời công ty cũng đã có hành động pháp lý với tổ chức phi lợi nhuận này, sau khi nhóm tuyên bố Twitter đã không có hành động ngăn cản những người dùng có đăng ký, đăng tải ội dung xúc phạm và phân biệt chủng tộc.
"Công nghệ của IAS đã được Twitter sử dụng trong nhiều năm, nhưng công nghệ trong lần hợp tác này là mới và sẽ có sẵn trên X như một phần của giai đoạn thử nghiệm trong nửa cuối năm nay", Utzschneider cho biết.
Công cụ mới của IAS có thể sử dụng công nghệ máy học để xác định vị trí đặt quảng cáo theo cách phù hợp với mối quan tâm của thương hiệu, mặc dù công nghệ này không hoàn hảo và đôi khi có thể dẫn đến bỏ lỡ các cơ hội quảng cáo.
X cũng cho biết trong một bài đăng trên blog rằng, họ sẽ bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng “cài đặt chế độ nhạy cảm” để giúp các công ty phân phối quảng cáo của họ theo cách phù hợp hơn với mức độ chấp nhận của họ đối với nội dung gây tranh cãi và không phù hợp. Nền tảng X cho biết, họ đã xây dựng một “danh sách tự động chặn theo tiêu chuẩn ngành” nhằm đảm bảo quảng cáo không xuất hiện gần các từ khóa không an toàn trên dòng thời gian của ứng dụng.
Vào tháng 7, Musk cho biết, dòng tiền vẫn âm tại công ty do doanh thu quảng cáo giảm gần 50% cùng với “nợ nần chồng chất”.
Thu Trang (t/h)
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo