Okinawa sánh ngang với Hawaii về số lượng khách du lịch nhưng chênh lệch về lợi nhuận

17:33 29/04/2022

Trung bình khách du lịch dành khoảng 1.700 đô la ở Hawaii, nhiều hơn so với con số là 70.000 yên của Okinawa (tương đương 630 đô la theo tỷ giá hiện tại).

Các quảng cáo hàng không đã giúp củng cố hình ảnh của Okinawa như một nơi nghỉ dưỡng vào mùa hè

Các quảng cáo từ các hãng hàng không đã giúp củng cố hình ảnh của Okinawa như một nơi nghỉ dưỡng vào mùa hè.

Okinawa đã lấy lại đà tăng trưởng cho mảng du lịch không bao lâu sau khi đại dịch ập tới. Thế nhưng giờ đây, khi điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Nhật Bản muốn quay trở lại, họ cần phải tìm cách mang lại nhiều tiền mặt hơn chứ không chỉ là nhiều du khách hơn.

Okinawa đã thu hút hơn 10 triệu khách du lịch vào năm 2019. Hawaii thu hút cùng một mức độ du khách, nhưng du khách ở lại đó trung bình khoảng tám ngày, so với số lượng ít hơn là bốn ngày ở Okinawa.

Điều này dẫn đến chi tiêu cho mỗi du khách, trung bình họ dành khoảng 1.700 đô la ở Hawaii, nhiều hơn so với con số là 70.000 yên của Okinawa (tương đương 630 đô la theo tỷ giá hiện tại).

Khi ngành du lịch đối mặt với thách thức này, Makoto Osawa, cựu Giám đốc chi nhánh Naha của Ngân hàng Nhật Bản đã đặt mục tiêu chắc chắn vào những du khách dài hạn. Ông nói: “Tôi muốn thay đổi ngành du lịch Nhật Bản, bắt đầu với Okinawa, nơi dẫn đầu ngành du lịch.

Osawa đã thành lập Longstay Network, một công ty du lịch hợp tác với các khách sạn ở Okinawa để phục vụ cho khách hàng với những chuyến thăm kéo dài.

Bắt đầu từ mùa hè này, Longstay sẽ mang đến du khách nghỉ dịch vụ nghỉ một tuần trong một phòng suite đặt trước, có giá từ 100.000 đến 200.000 yên, tùy theo mùa. Công ty sẽ mang đến những trải nghiệm như điệu múa truyền thống của Okinawa và ẩm thực địa phương để giúp du khách giải trí.

Trước tiên, Longstay sẽ nhắm mục tiêu đến những khách du lịch giàu có và các tour du lịch của công ty. Công ty có kế hoạch đào tạo "quản gia" cho các khách sạn để phục vụ nhu cầu của khách, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cao với hy vọng thúc đẩy lợi nhuận cho ngành.

Okinawa trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng kể từ năm 1972. Các quảng cáo từ các hãng hàng không đã giúp củng cố hình ảnh của Okinawa như một nơi nghỉ dưỡng vào mùa hè.

Du khách nước ngoài bắt đầu đến với số lượng lớn hơn vào những năm 2010, giúp thúc đẩy tổng lượng khách du lịch lên mức cao nhất là 10,16 triệu vào năm 2019.

Theo một cuộc khảo sát của Cơ quan Du lịch Nhật Bản năm 2019, khách du lịch Nhật Bản đã chi 69.000 yên trên đầu người ở Okinawa, nhiều nhất ở bất kỳ tỉnh nào trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Tỉnh Kagoshima và Hokkaido lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba với khoảng 30.000. Bao gồm cả du khách nước ngoài, chi tiêu cho khách du lịch bình quân đầu người của Okinawa tăng lên 73.000 yên - cao nhất ở Nhật Bản.

Nhưng du lịch chỉ có xu hướng cao điểm vào mùa hè. Yoshiharu Hoshino, Giám đốc điều hành của Hoshino Resorts cho biết: “Giá giảm mạnh vào mùa đông ở Okinawa, vì vậy rất khó để tăng lương cho nhân viên.

Những thách thức của Okinawa được chia sẻ trên khắp Nhật Bản. Nhu cầu đi du lịch có xu hướng tập trung vào các kỳ nghỉ hè và nghỉ lễ dài ngày, và các điểm đến trở nên gặp khó khăn trong việc thu hút khách lưu trú dài ngày.

Đại dịch đã cắt giảm ngay cả triển vọng của du lịch mùa hè. Khách du lịch ở Okinawa chỉ đạt con số khoảng 3 triệu vào năm 2021.

Yoshiro Shimoji, Chủ tịch Văn phòng Hội nghị & Du khách Okinawa cho biết: “Chỉ tập trung vào khối lượng sẽ không hiệu quả trong thời đại này. Chúng ta cần cung cấp các dịch vụ có giá trị gia tăng cao và định hướng theo hướng thúc đẩy thu nhập".

Bảo Bảo