Ông lớn bán lẻ Nhật đầu tư 13 triệu USD để mở trung tâm thương mại ở Hà Nội
Việt Nam được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng tăng.
Takashimaya - ông lớn bán lẻ Nhật Bản 190 năm tuổi đang tính chi khoảng 13 triệu USD xây trung tâm thương mại mới ở Hà Nội. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với Nikkei mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Takashimaya - ông Yoshio Murata, cho biết, công ty con Toshin Development đã bắt đầu xây dựng một khu phức hợp ở Hà Nội. Dự kiến sẽ khai trương trung tâm mua sắm mới này vào năm 2026.
Sau khi khai trương trung tâm thương mại ở Bangkok năm 2018, Takashimaya chưa mở thêm địa điểm nào tại nước ngoài. Hiện tại, tập đoàn này có 5 trung tâm mua sắm ở Đông Nam Á và Trung Quốc.
Khu phức hợp mới sẽ có một trung tâm mua sắm với diện tích bán hàng khoảng 10.000 m2 cùng với các cửa hàng đặc trưng. Tập đoàn này đang cân nhắc việc thuê người Nhật để bán các mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm và quần áo trẻ em.
Việt Nam được định vị là thị trường tăng trưởng lớn nhất của Takashimaya nhờ tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng tăng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tập đoàn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nội địa, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và “đồng hương” Aeon Mall.
Minh Đức (T/h)
Cùng chuyên mục
VNG đối mặt thử thách tài chính trong bối cảnh kinh doanh biến động
Chủ tịch HĐQT - người sáng lập An Phát Holdings từ nhiệm
Doanh thu thuần của LCG đạt 1.1 nghìn tỷ đồng, tăng 50.2% trong nửa năm 2024
EVNHANOI ứng phó với bão số 3: Duy trì cung cấp điện và khuyến cáo an toàn
Ngành điện ứng phó bão số 3 như thế nào?
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo