Phát động chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cả nước trong nhiều năm liên tiếp.
Trong lễ phát động chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 (Vietnam Grand Sale 2023), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông báo rằng, chương trình được xây dựng để tạo ra một "mùa đặc biệt" trong năm 2023, khuyến khích tất cả các doanh nghiệp (DN) trên toàn bộ lĩnh vực kinh tế của Việt Nam tự chủ xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Trong năm 2023, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa và dịch vụ để thực hiện khuyến mại có thể lên đến 100%, tùy thuộc vào sự lựa chọn của DN, điều này là tăng từ mức giới hạn 50% trước đó.
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong cả nước trong 3 năm liên tiếp (2020, 2021, 2022). Năm 2022, đã có gần 70.000 chương trình khuyến mại được doanh nghiệp triển khai. Điều này đã đóng góp vào việc tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 11/2022 và tháng 12/2022, với mức tăng tương ứng là 17,5% và 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đã đánh giá cao Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 do Bộ Công Thương phát động. Bà Lan cho biết, chương trình này là một giải pháp thiết thực và kịp thời, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) và địa phương thúc đẩy phát triển trong bối cảnh toàn quốc đang cố gắng khắc phục suy thoái kinh tế và tăng kích cầu tiêu dùng.
Hà Nội đang tích cực triển khai chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023, trong chuỗi sự kiện kích cầu của thành phố và chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa. Chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ doanh nghiệp, với hơn 12.000 thông báo đăng ký khuyến mại và tổng giá trị ước tính khoảng trên 25.000 tỷ đồng.
Chương trình Khuyến mại tập trung đã có ảnh hưởng tích cực vào tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội. Trong 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đạt trên 703.000 tỷ đồng, tăng 10,8%, với bán lẻ chiếm 63%.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương
Việt Nam tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát bán phá giá sợi dài từ polyester của 4 quốc gia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo