Phú Thọ: Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, ổn định phục vụ Tết
Để nguồn hàng được lưu thông liên tục, xuyên suốt trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã chủ động sản xuất, dự trữ hàng hóa số lượng lớn, chú trọng chất lượng sản phẩm, bình ổn giá cả thị trường.
10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh ước đạt gần 36.000 tỉ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ ước đạt 30.200 tỉ đồng, chiếm 84% tổng mức, tăng 13,7%. Đây là minh chứng rõ nét cho sự phục hồi mạnh mẽ của ngành thương mại - dịch vụ và kỳ vọng về thị trường Tết nhiều khởi sắc.Theo dự báo của Sở Công thương, những ngày giáp Tết, sức mua của người tiêu dùng tăng từ 20 - 30% so với ngày thường.
Tại Siêu thị Coopmart Việt Trì không khí chuẩn bị cho Tết đã bắt đầu hiện diện. Các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia đã được bày bán ngay ngắn trên các kệ hàng. Ông Ngô Duy Hiến - Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart cho biết: Để đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân trong tỉnh, từ tháng 11/2022, Siêu thị đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như: Thực phẩm tươi sống, gia vị, hóa phẩm, đồ dùng gia dụng với số tiền trên 10 tỉ đồng. Ngoài các mặt hàng thiết yếu, Siêu thị cũng tăng cường thêm các mặt hàng hoa quả vùng miền và các mặt hàng đặc trưng của tỉnh như: Bưởi Đoan Hùng, rau an toàn, thịt chua... để quảng bá, giới thiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm cho người dân.
Không chỉ quan tâm tới số lượng hàng hóa, các đơn vị kinh doanh còn chú trọng chất lượng sản phẩm, không sản xuất, kinh doanh những mặt hàng Nhà nước cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ... gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.
Việc triển khai các hoạt động kích cầu người tiêu dùng dịp Tết đóng vai trò quan trọng, bởi nhiều khách hàng mặc dù đã có nhu cầu nhưng vẫn còn lưỡng lự về giá, chất lượng sản phẩm. Hiện nay, hình thức khuyến mãi đang là một giải pháp kích cầu tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong bối cảnh giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất, kinh doanh. Theo dự tính, trong ba tháng cuối năm, toàn tỉnh có gần 500 lượt doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trrình khuyến mại trực tiếp tại Sở Công thương với nhiều hình thức, nội dung khác nhau như: Bán hàng, cung cấp dịch vụ thấp hơn giá niêm yết, tặng quà, dùng thử miễn phí, tặng phiếu giảm giá mua hàng.
Ông Đặng Việt Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Phú Thọ cho biết: Hiện nay, tại các kênh bán lẻ trên địa bàn tỉnh, nguồn hàng hóa sản xuất trong nước được phân phối, kinh doanh chiếm trên 80%, trong đó riêng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, hàng Việt Nam được “phủ sóng” chiếm trung bình khoảng 90%. Những tháng cuối năm được xem là thời điểm vàng để các doanh nghiệp, nhãn hàng tạo cú hích thu hút khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng với nhiều chương trình kích cầu được triển khai.
Những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán là thời điểm hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ sôi động nhất trong năm đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận.
P.V
Cùng chuyên mục
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương
Việt Nam tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát bán phá giá sợi dài từ polyester của 4 quốc gia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo