Phú Thọ: Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông sản
Bằng việc tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông sản thông qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, thời gian qua giá trị nông sản của tỉnh Phú Thọ từng bước được nâng cao.
Phú Thọ hiện có 40 sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tiềm năng có lợi thế, trong đó có một số sản phẩm của tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực và cả nước như: Chè, bưởi, gà. Nhiều sản phẩm đã khẳng định chất lượng, đạt được các giải thưởng uy tín như: Bưởi Đoan Hùng ba lần được vinh danh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam; giống lúa J02 đạt giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam; thương hiệu chè Phú Hộ Farm đạt Huy chương Vàng cuộc thi trà quốc tế Bắc Mỹ tại Canada năm 2016...
Riêng sản phẩm chè, trên địa bàn tỉnh có khoảng 15.400ha chè, trong đó hơn 3.000ha chè được sản xuất theo quy trình an toàn, vệ sinh thực phẩm; năng suất chè đạt 122,5 tạ/ha; sản lượng đạt hơn 185 nghìn tấn/năm. Đã hình thành chuỗi sản xuất liên kết giá trị thông qua việc hỗ trợ các cơ sở chế biến kinh doanh chè xanh, các hợp tác xã, làng nghề về kỹ thuật trồng, chăm sóc, chế biến chè, thiết kế bao bì, nhãn mác, đăng ký mã số, mã vạch.
Cùng với đó, kết nối thị trường tiêu thụ tại siêu thị, hội chợ, các địa phương và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Đức, Anh... Ngoài ra, Phú Thọ hiện có hàng trăm sản phẩm OCOP đạt hạng ba sao, bốn sao đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã,... được thị trường đón nhận.
Đặc biệt, vừa qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp, xem xét, đánh giá, thẩm định hồ sơ đăng ký xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ 4 - năm 2023 đối với ba sản phẩm đó là: Sản phẩm Chè Đinh cao cấp Hoài Trung, Chè Búp tím Thanh Ba và Mì gạo sạch sinh ra từ làng Hùng Lô.
Trong những năm qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức nhiều hoạt động kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của Phú Thọ và các tỉnh, thành. Chỉ tính riêng trong năm 2022, thông qua các chương trình thương mại đã tiêu thụ 105 tấn nông sản, trị giá trên 12 tỷ đồng; đưa 76.699 hội viên nông dân sản xuất nông nghiệp tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử giaothuong.net.vn, postmart.vn.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Nông nghiệp tỉnh đã tích cực khảo sát, lựa chọn địa điểm triển khai hỗ trợ xây dựng 1 điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng tỉnh Phú Thọ. Tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản tại Lào Cai, Ninh Bình, Hà Tĩnh và Hải Phòng. Qua đó góp phần đẩy mạnh kết nối cung cầu, doanh nghiệp tăng doanh thu, người sản xuất có đầu ra ổn định, người tiêu dùng mua được hàng hóa chất lượng.
Thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh tiếp tục hỗ trợ các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến nông sản bao bì, tem truy xuất nguồn gốc, tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu nông sản Phú Thọ.
P.V
Cùng chuyên mục
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tại các địa phương phía Bắc trước ảnh hưởng của bão số 3
Quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh
Năm 2024, người Việt sẽ chi 992,2 triệu USD mua hàng xa xỉ?
Cần Thơ: Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương
Việt Nam tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát bán phá giá sợi dài từ polyester của 4 quốc gia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo