Singapore tăng 50% mục tiêu nhập khẩu năng lượng sạch vào năm 2035

17:20 05/09/2024

Quốc đảo này đặt mục tiêu nhập khẩu 6 gigawatt năng lượng sạch vào năm 2035. Singapore hiện đang thể hiện nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Khu trung tâm tài chính vào ban đêm ở Singapore
Khu trung tâm tài chính vào ban đêm ở Singapore. (Ảnh: Ore Huiying/Bloomberg)

Singapore đã tăng mục tiêu nhập khẩu điện sạch từ các quốc gia láng giềng khi thúc đẩy việc hạn chế sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên.

Cơ quan thị trường năng lượng Singapore cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm (5/9) rằng, thành phố-quốc gia này hiện đặt mục tiêu nhập khẩu 6 gigawatt điện sạch vào năm 2035, tăng 50% so với kế hoạch ban đầu. "Với tiến độ đáng khích lệ của các dự án nhập khẩu điện và để đảm bảo nguồn cung đủ đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai, do nhu cầu điện ngày càng tăng, Singapore sẽ nâng cao tham vọng của mình", cơ quan này cho biết.

Theo đó, Singapore, quốc gia sản xuất 95% điện từ khí đốt tự nhiên, đang đặt mục tiêu phi carbon hóa nguồn cung điện của mình. Tuy nhiên, quốc đảo này đang phải đối mặt với những hạn chế trong việc xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời và điện gió do thiếu không gian khả dụng. Thay vào đó, các nhà chức trách nước này đã chuyển hướng và đặt mục tiêu nhập khẩu điện sạch.

Quốc gia này đã phê duyệt ban đầu cho hai dự án nhập khẩu 1,4 gigawatt điện carbon thấp từ Indonesia sang Singapore vào thứ Năm. Con số này là sự bổ sung đối với 2 gigawatt công suất đã được phê duyệt vào năm ngoái.

Lân Nguyễn (theo Bloomberg)