Startup Indonesia nhận được hậu thuẫn của Jeff Bezos phát triển doanh nghiệp bán lẻ truyền thống
Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos đã tham gia vòng tài trợ mới nhất cho công ty khởi nghiệp Ula của Indonesia.
Bezos đã tham gia tài trợ cho Series B của Ula thông qua Bezos Expedition, văn phòng quản lý các khoản đầu tư cá nhân của vị tỷ phú, bao gồm cả công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.
Vòng mới nhất của Ula đã huy động được 87 triệu đô la được dẫn dắt bởi Prosus Ventures, Tencent và B-Capital. Theo Venture Capital Insight, khoản đầu tư mới nhất định giá công ty ở mức 490 triệu đô la Mỹ. Các nhà đầu tư đã và đang đổ tiền vào các công ty công nghệ của Indonesia nhằm hiện đại hóa các cửa hàng Mom and Pop truyền thống của đất nước, được gọi là "warungs" thông qua con đường internet. Trước đó, Ula đã thông qua vòng hạt giống trị giá 10,5 triệu đô la vào tháng 6 năm 2020 và một vòng Series A trị giá 20 triệu đô hồi tháng Giêng.
Nipun Mehra, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ula cho biết: "Chúng tôi ra mắt vào năm 2020 với một sứ mệnh duy nhất là trao quyền cho các nhà bán lẻ quy mô nhỏ ở khu vực lân cận bằng công nghệ, giúp tăng thu nhập cho người dân bản địa. Chúng tôi thực hiện cách tiếp cận dài hạn nhằm giải quyết các vấn đề cơ bản của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách đầu tư vào công nghệ, chuỗi cung ứng và dữ liệu". Các nhà đồng sáng lập khác của công ty khởi nghiệp bao gồm Alan Wong, Derry Sakti và Riky Tenggara, những người được cho là đã mang đến cho Ula nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử và hàng tiêu dùng như Amazon, Flipkart, Lazada, P&G và Booking.com.
Trong 20 tháng kể từ khi Ula ra mắt, công ty đã phát triển và cung cấp hơn 6.000 sản phẩm, phục vụ hơn 70.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống trên nền tảng riêng. Ula cho biết, công ty có kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ mới để mở rộng sự hiện diện trên khắp Indonesia và khám phá thị trường quốc tế tại Đông Nam Á. Đồng thời startup triển khai dịch vụ buy now pay later cũng như xây dựng chuỗi cung ứng địa phương và cơ sở hạ tầng hậu cần. Sakti, đồng sáng lập và Giám đốc thương mại của Ula, cho hay: "Sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi là hỗ trợ các nhà bán lẻ truyền thống đặc biệt có liên quan trong thời kỳ đại dịch, giúp các nhà bán lẻ địa phương đẩy nhanh quá trình phục hồi hoạt động kinh doanh".
Duy Đức
Cùng chuyên mục
'Doanh nhân nông dân' cầm cố 3 căn nhà để sản xuất ống hút có thể ăn được
Người thợ đánh giày chinh phục Shark Tank với startup Bệnh viện đồ da
Startup Selex Motors trở thành thương hiệu xe điện thứ hai xuất khẩu ra nước ngoài
Kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng từ công việc nhiều người né tránh
Động thái mới của AMD nhằm gia tăng cạnh tranh với đối thủ Nvidia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo