Startup truyền thông Việt Nam được rót vốn 700.000 USD từ quỹ đầu tư Nhật
Bloomberg mới đây đưa tin, quỹ đầu tư mạo hiểm Genesia Ventures có trụ sở tại Nhật Bản đã dẫn đầu khoản đầu tư 700.000 USD vào startup Vietcetera Media của Việt Nam.
Hảo Trần, đồng sáng lập và CEO Vietcetera cho biết thỏa thuận trên đã hoàn tất trong quý đầu tiên của năm ngoái, song đến nay mới được công bố sau khi công ty nhận được giấy phép hoạt động. Hustle Fund – quỹ đầu tư có trụ sở tại Thung lũng Silicon cũng tham gia vòng đầu tư này.
Vietcetera, có trụ sở ở TP HCM và cung cấp các nội dung bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt ở nhiều định dạng khác nhau từ các bài viết về kinh doanh, phong cách sống đến podcast. Theo CEO Hảo Trần, công ty dự kiến hoàn thành vòng gọi vốn Series A với giá trị khoảng vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021. Vietcetera hiện có khoảng 1,1 triệu bạn đọc hàng tháng, 60% trong số này là nữ giới và phần lớn dưới 35 tuổi.
Vietcetera có lượng độc giả hàng tháng khoảng 1,1 triệu người, trong đó 60% là phụ nữ và đa số dưới 60 tuổi. Gần đây công ty cũng sản xuất một video trong đó có đoạn rap chúc Tết của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Daniel Kritenbrink. Đoạn clip nhờ sự sáng tạo của Vietcetara đã gây sốt trên mạng xã hội:
Ông Hảo Trần cho biết các khoản tiền hỗ trợ sẽ được dùng để mở rộng khoa học dữ liệu của nền tảng, thúc đẩy phát triển sản phẩm và mở rọng thị phần.
CEO Vietcetera tiết lộ năm ngoái, lượng truy cập website của họ đã tăng 700% độc giả so với năm trước đó.
Theo báo cáo của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến của Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD vào năm 2025, tức mức 3,3 tỷ USD trong năm 2020. Nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam nói chung dự báo sẽ tăng từ 14 tỷ USD năm ngoái lên 52 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử là 29 tỷ USD.
Việt Nam hiện có 68,7 triệu người, tương đương 70% dân số được tiếp cận Internet, theo báo cáo Vietnam Digital 2021 được biên soạn và công bố bởi Kepios Pte vào tháng 1/2021. Trong đó, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất với 92% người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi sử dụng. YouTube là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất với 92% người dùng Internet độ tuổi từ 16 đến 64 sử dụng. Facebook và Zalo thu hút tương ứng 91,7% và 76,5%.
Bảo Bảo
Cùng chuyên mục
'Doanh nhân nông dân' cầm cố 3 căn nhà để sản xuất ống hút có thể ăn được
Người thợ đánh giày chinh phục Shark Tank với startup Bệnh viện đồ da
Startup Selex Motors trở thành thương hiệu xe điện thứ hai xuất khẩu ra nước ngoài
Kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng từ công việc nhiều người né tránh
Động thái mới của AMD nhằm gia tăng cạnh tranh với đối thủ Nvidia
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo