Thanh Hóa: Nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường Nghi Sơn- Sao Vàng đoạn qua Cầu khe Hao
Là tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn, nhưng năm nào cũng vậy, cứ vào mùa mưa bão là hai bên taluy đường đoạn km58 (khu vực Khe Hao) lại bị sụt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của người và xe cộ khi lưu thông qua đoạn này
Ghi nhận thực tế cho thấy, đoạn qua khu vực Khe Hao dài khoảng hơn 3km. Do đặc điểm địa hình đi qua núi, hai bên vách taluy cao nhưng không có kè chắn chắn ngăn chặn sạt lở nên cứ vào mùa mưa, đất bị xói mòn dẫn đến hiện tượng sạt lở nghiêm trọng, tạo ra các vách dựng và các mỏm đá, hàm ếch sẵn sàng đổ ập hoặc lăn xuống bất kỳ lúc nào. Tại hiện trường, nhiều khối đất đá sạt xuống vẫn chưa được thu dọn, đất đá ngổn ngang dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường trên do Công ty quản lý đường bộ 1 quản lý. Liên lạc qua điện thoại với Giám đốc công ty về vấn đề này, ông cho biết: Đoạn đường này năm nào cũng vậy, cứ mùa mưa xuống là nó lại sạt lở, đất đá lăn xuống như vậy, chúng tôi đã cắm biển cảnh báo cho người tham gia giao thông về mức độ cảnh báo sạt sở. Về phía đơn vị quản lý cũng chỉ có thể làm được như thế, chưa có nguồn kinh phí lớn hơn để xử lý triệt để vấn đề này, vì vượt quá tầm của đơn vị. Chúng tôi cũng đã phối hợp với thị xã Nghi Sơn, làm văn bản báo cáo Sở Giao thông và Ủy ban tỉnh để xử lý.
Được biết, theo quy hoạch, đường Nghi Sơn – Sao Vàng là tuyến đường được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 4600 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2017, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực dọc theo tuyến đường và lan tỏa đến các khu vực xung quanh.
Trước thực trạng sạt lở đang xảy ra nhiều năm nay, thiết nghĩ các cơ quan chức năng, các đơn vị quản lý trực tiếp cần sớm có biện pháp kịp thời xử lý triệt để tình trạng đang xảy ra, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này.
Ngọc Lâm
Cùng chuyên mục
Cần lấp đầy khoảng trống pháp lý để thu hút đầu tư điện gió ngoài khơi
Sở Công Thương Quảng Bình sử dụng hiệu quả nguồn vốn khuyến công
Còn nhiều thách thức trong đầu tư điện gió ngoài khơi
Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 6,5%
Đa dạng hóa các kênh huy động vốn cho các dự án hạ tầng chiến lược
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo