Thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP: “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”
Ngày 25/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN tổ chức khai giảng khóa tập huấn bán hàng online, livestream thứ 3; đồng thời, xây dựng kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sau thành công của hai lớp tập huấn trực tuyến bán hàng online, livestream, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tiếp tục có thông báo chiêu sinh cho khoá học thứ 3. Lớp tập huấn vẫn sẽ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các chủ thể.
Dự kiến, khóa tập huấn thứ 3 sẽ diễn ra trong 1,5 ngày (3 buổi), bắt đầu từ ngày 25 - 26/8/2021. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sẽ được giảng viên Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, cho biết sau thành công của hai lớp tập huấn trực tuyến bán hàng online, livestream, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tiếp tục có thông báo chiêu sinh cho khóa học thứ 3. Lớp tập huấn vẫn sẽ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả các chủ thể.
Việc tập huấn nhằm chuyển tải tới các chủ thể OCOP nội dung chuyên sâu về phương thức, kỹ năng bán hàng online, livestream để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa.
Các phương pháp bán hàng này, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa hạn chế được tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong Chương trình OCOP khi tham gia khóa học được giảng viên Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến.
Ông Nguyễn Văn Chí cho biết cùng với việc khai giảng khóa tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây.”
Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khóa học trực tuyến miễn phí.
“Chợ đêm trên mây" cũng sẽ là dịp để các chủ thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hóa của nhau. Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ Sáu hằng tuần...,” ông Chí thông tin thêm.
Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây,” Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội yêu cầu các chủ thể khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt, có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ.
Trong phiên "Chợ đêm trên mây,” giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là “Sản phẩm thật-Giá trị thật-Giao dịch thật.”.
Bích Hảo
Cùng chuyên mục
Qualcomm có ý định thâu tóm mảng thiết kế chip máy tính của đối thủ Intel
iPhone 16 sử dụng chip của Arm để mang đến đột phá trong công nghệ AI
Nhiều tỉnh, thành trong bão mất điện và sóng di dộng
Các doanh nghiệp lên kế hoạch cắt giảm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội X
Trung Quốc chi kỷ lục 25 tỷ USD cho các công cụ sản xuất chip trong 6 tháng đầu năm
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo