Thiên Long - TLG lên kế hoạch lợi nhuận 3.000 tỷ đồng, chi 240 tỷ đồng trả cổ tức
Công ty CP Tập đoàn Thiên Long dự kiến đem về 3,000 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2021.
Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) dự kiến doanh thu thuần năm 2021 là 3,000 tỷ đồng, lãi sau thuế là 280 tỷ đồng, tương ứng lần lượt tăng 12% và 17% so với thực hiện năm 2020.
HĐQT TLG dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 20%. Năm 2020 đơn vị này cũng sẽ trả cổ tức tỷ lệ 20% bằng tiền mặt (dự chi 240 tỷ đồng).
Về tình hình kinh doanh quý I/2021, doanh thu và lợi nhuận TLG đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, doanh thu thuần đạt được 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt gần 85 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 20 tỷ đồng.
TLG cho biết đã thực hiện đồng loạt các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí. Theo đó, tỷ lệ lãi gộp đạt 42% so với mức 29% cùng kỳ năm trước, do thay đổi cơ cấu phân phối hàng đối với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.
So với kế hoạch sắp trình cổ đông, TLG đã thực hiện được 23% chỉ tiêu doanh thu và 30% chỉ tiêu lãi sau thuế 2021. Năm 2021 TLG sẽ phát triển bán hàng trên kênh thương mại điện tử, bao gồm trang thương mại điện tử FlexOffice.com của TLG và các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada và đẩy mạnh việc bán hàng trên kênh B2B doanh nghiệp và B2B trường học.
TLG cũng dự kiến sẽ củng cố và phát triển thương hiệu tại các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Thu hút người dùng mới bằng cách phát triển các sản phẩm mới dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng và tập trung phát triển khách hàng, đơn hàng OEM.
Không chỉ vậy, TLG lên kế hoạch tập trung triển khai kế hoạch chuyển đổi số và công nghệ thông tin như xây dựng lộ trình chuyển đổi số bao gồm toàn bộ chuỗi giá trị của Tập đoàn (kế hoạch kinh doanh, phát triển sản phẩm, cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất, lưu kho, bán hàng và phân phối, hậu mãi); Xây dựng lộ trình chuyển đổi hạ tầng, an toàn thông tin, hệ thống lõi, vận hành CNTT,… để đảm bảo nền tảng số hỗ trợ tốt nhất cho lộ trình chuyển đổi số.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo