TikTok ra mắt người dùng tính năng tìm nhạc mới

11:47 30/07/2024

Người dùng TikTok đang dần coi nền tảng này như một công cụ tìm kiếm, tính năng Sound Search được cho là sẽ làm tăng khả năng tìm kiếm của ứng dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Có quá nhiều bài hát xu hướng trên TikTok mà người dùng khó có thể nhớ hết. Nếu vậy, bạn chỉ cần hát hoặc ngân nga một giai điệu, việc tìm kiếm sẽ do thuật toán đảm nhiệm.

Đó cũng là tính năng “Tìm kiếm Âm thanh” (Sound Search) mà TikTok vừa âm thầm triển khai cho một số người dùng giới hạn.

Sound Search của TikTok sẽ giúp người dùng tìm kiếm các bài hát cụ thể bằng cách ngân nga hoặc thu âm chúng, tương tự như YouTube Music và Shazam. Theo TechCrunch, công cụ này còn có khả năng tìm kiếm một số âm thanh và meme phổ biến từ những video trên nền tảng này.

Điểm khác biệt so với chức năng tìm kiếm bài hát tương tự trên YouTube là việc TikTok sẽ hiển thị luôn giai điệu và những video có sử dụng giai điệu đó. Trong khi đó, Shazam - một ứng dụng nghe nhạc lâu đời khác, yêu cầu người dùng phải thực sự hát bài hát đó thay vì chỉ vài nốt nhạc để nhận dạng. Tuy nhiên, cả YouTube và Shazam đều chỉ trả về kết quả là tên của bài hát thay vì các video chơi nhạc.

Engadget cho biết, tính năng Tìm kiếm Âm thanh trả ra kết quả tốt hơn đối với những bài hát phổ biến trên ứng dụng. Trong một số trường hợp, chức năng này chỉ hiển thị video về chủ đề hoặc từ khóa được đề cập thay vì bài hát thực tế.

Người dùng TikTok đang dần coi nền tảng này như một công cụ tìm kiếm, tính năng Sound Search được cho là sẽ làm tăng khả năng tìm kiếm của ứng dụng. Nó cho phép người dùng xác định tên bài hát bằng cách ngân nga hoặc ghi âm thông qua micro trên thiết bị. Để truy cập, người dùng chỉ cần chọn vào biểu tượng microphone trong thẻ Tìm kiếm của TikTok, sau đó bấm vào biểu tượng âm nhạc ở phía dưới để bắt đầu ghi âm.

Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng và TikTok chưa công bố thời điểm và khu vực cụ thể mà Sound Search sẽ được triển khai rộng rãi.

Việc TikTok triển khai tính năng này phản ánh xu hướng ngày càng gia tăng của các nền tảng mạng xã hội trong việc tích hợp các công nghệ nhận diện âm nhạc. Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn tạo ra cơ hội mới cho các nghệ sĩ quảng bá tác phẩm của mình.

Minh Anh (T/h)

Tags: