Việt Nam xuất siêu gần 1,3 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm
Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước trong 2 tháng đầu năm đạt mức cao, cán cân thương mại hàng hoá ước tính xuất siêu 1,29 tỷ USD.
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 2-2021 ước tính đạt 20 tỷ USD, giảm 29,9% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 2-2021 giảm 4,7%. Tuy nhiên, tính chung 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 48,55 tỷ USD, tăng 23,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 2 tháng có 9 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 73,8% tổng kim ngạch xuất khẩu, gồm: điện thoại và linh kiện; điện tử, máy tính và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng; giày dép…
Về kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 2 ước đạt 20,8 tỷ USD, giảm 21,4% so với tháng trước. Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 47,26 tỷ USD, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm trước.
Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện trong 2 tháng đầu năm 2021, ước tính xuất siêu 1,29 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 1,8 tỷ USD).
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước tính đạt 17,3 tỷ USD, tăng 85,7% so với cùng kỳ năm trước; Hàn Quốc đạt 8,4 tỷ USD, tăng 6,7%; thị trường ASEAN đạt 5,6 tỷ USD, tăng 18,5%; Nhật Bản đạt 3,1 tỷ USD, giảm 0,2%; thị trường EU đạt 2,3 tỷ USD, tăng 4,7%; Hoa Kỳ đạt 2,1 tỷ USD, giảm 4,1%.
Đức Huân.
Cùng chuyên mục
Nghệ An chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá
Sản lượng hàng hóa qua cảng đang tăng chậm
Tổng cục Hải quan: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa nửa đầu tháng 9 đạt 26,34 tỷ USD
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt mốc 700 tỷ USD
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm mạnh
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo