Xu hướng tìm kiếm Google của người Việt Nam năm 2020
Google vừa công bố Danh sách Google Year in Search 2020 - Google Một Năm Tìm Kiếm bao gồm rất nhiều hạng mục tìm kiếm khác nhau của năm 2020 trên Google Search. Không có gì bất ngờ khi cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm qua là “Coronavirus”.
Xu hướng tìm kiếm trên thế giới
Google vừa công bố chi tiết xu hướng tìm kiếm của năm 2020, “Year in Search”. Không có gì bất ngờ khi cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm qua là “Coronavirus”. Bên cạnh đó, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay phong trào Black Lives Matter cũng là những chủ đề chủ đạo của năm 2020.
Việt Nam là một trong những nước phát triển kinh tế thông qua Internet nhanh nhất khu vực Châu Á. Có 68 triệu người dùng Internet tại Việt Nam vào năm 2020 và dự báo sẽ tăng lên 75,7 triệu vào năm 2023. Hơn 90% người dùng kết nối Internet qua điện thoại để giao tiếp, học tập, giải trí, mua sắm, theo dõi xu hướng.
Ở Việt Nam, các hệ thống học tập trực tuyến như VnEdu hay OLM xếp hạng khá cao trong xu hướng tìm kiếm, trong một năm mà đại dịch Covid-19 làm thay đổi mọi mặt đời sống. Liên quan đến đại dịch, người Việt Nam cũng tìm các từ khóa như “Coronavirus tips”, “Triệu chứng Corona”, “Bộ Y Tế”, hay “Khẩu trang N95”.
Trong Top 10 COVID-19 có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020 cho thấy người Việt tìm hiểu rất kỹ lưỡng về dịch bệnh COVID và theo dõi thông tin sát sao, từ tin tức ban đầu tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nơi được cho là nguồn lây nhiễm vi-rút corona cho đến những triệu chứng bệnh COVID, hay loại khẩu trang n95 để phòng ngừa giọt bắn văng ra khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi hoặc thở ra, phương thức chủ yếu lây truyền bệnh.
10 từ khóa của Xu Hướng Tìm kiếm Nổi Bật của Việt Nam 2020 là một danh sách đặc biệt khi có đến 4/10 từ khóa liên quan đến học trực tuyến, 3/10 từ khóa về lĩnh vực giải trí, phản ánh mối quan tâm và cách người Việt đối diện với một năm chưa từng có tiền lệ của dịch bệnh, giãn cách xã hội, đóng cửa trường học, và “Ở nhà là yêu nước”.
Để tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng tìm kiếm năm qua theo ghi nhận của Google, người dùng có thể vào Google Trends (trends.google.com/trends/yis/2020/VN), đồng thời có thể chuyển đổi giữa phiên bản tổng kết dành cho Việt Nam với phiên bản thế giới. Ở đó, người dùng còn được xem video tổng hợp của “Year in Search”
Bảo Trinh
Cùng chuyên mục
Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ: Việt Nam đã tạo được uy tín vững chắc
Kiểm toán Nhà nước: Phát hiện và chuyển hồ sơ 8 vụ việc sang Cơ quan Điều tra
Xây dựng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045
Hiệu quả thiết thực của phong trào “Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới”
Tổng kiểm tra, rà soát, siết chặt quản lý dịch vụ karaoke
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo