Xuất khẩu tôm của FMC sang Hoa Kỳ đạt gần 50 triệu USD
Trong số gần 150 triệu USD doanh thu xuất khẩu tại 6 thị trường chính trong 9 tháng năm 2021, Công ty CP thực phẩm Sao Ta (FMC) xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 50 triệu USD.
Theo thông tin từ Phòng Kinh doanh của FMC, xuất khẩu tôm của doanh nghiệp này sang 6 thị trường chính, gồm: Hoa Kỳ; Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, EU và Anh trong 9 tháng năm 2021 đạt doanh số gần 150 triệu USD. Trong đó, riêng thị trường Hoa Kỳ chiếm trên 32% thị phần, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2020, đạt tới gần 50 triệu USD.
Theo phân tích của FMC, thị phần xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng đi liền tỉ lệ giảm ở EU. Chứng tỏ Hoa Kỳ đã “mở cửa” tiêu dùng sớm và nhu cầu thực phẩm, trong đó có tôm tăng lên. Thị phần tôm Việt ở Hoa Kỳ cũng có mức tăng từ khoảng 8% (2020) lên gần 10% (9 tháng năm 2021).
Thị phần EU và Anh giảm từ 30.5% (cả năm 2020) xuống 27,4% (9 tháng năm 2021), chỉ là giảm tương đối, con số tuyệt đối không giảm, do doanh số của FMC tăng 12% trong 9 tháng năm 2021.
Nguyên nhân, thị trường này đòi hỏi hết sức khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm lẫn truy xuất thuận lợi. Tình hình lĩnh vực nuôi tôm của Việt Nam chưa thúc đẩy công tác đánh mã số cơ sở nuôi vì còn nhiều quy định chưa phù hợp thực tế và dịch bệnh thời gian qua.
Đối với thị phần ở Nhật Bản duy trì ổn định nhờ vào mảng cung ứng bán lẻ của FMC lớn. Tuy nhiên, từ 1/10/2021 Tokyo mở cửa, hứa hẹn lĩnh vực dịch vụ, nhà hàng sẽ tăng nhu cầu, quý 4 FMC sẽ tăng cung ở thị trường này.
Theo TCHQ
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
-
Luật nhà ở 2023 - Nhiều thay đổi trong công tác quản lý vận hành và quyền lợi của cư dân
-
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Tăng thuế rượu bia lên 100% từ năm 2030
-
Dự án bị 'kẹt' ở trung ương: Giải pháp nào tháo gỡ?
-
Doanh nghiệp là chủ thế và động lực lớn nhất của khởi nghiệp sáng tạo